Logo Alobacsi

Uống thuốc trị đau đầu bị sưng môi, dấu hiệu dị ứng thuốc?

Em bị đau đầu Migraine, BS kê đơn thuốc gồm Skylp, anti migraine, Golbi mac và Tylenol. Nhưng khi uống em có bị sưng nhẹ ở môi, không biết có phải do tác dụng phụ không?
Chào BS,

Em bị đau đầu Migraine, BS kê đơn thuốc gồm Skylp, anti migraine, Golbi mac và Tylenol. Nhưng khi uống em có bị sưng nhẹ ở môi, không biết có phải do tác dụng phụ có trong thành phần các thuốc trên gây ra không? Mong BS tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn nhiều!

(Nghia Ai - ainghia…@gmail.com)

uong thuoc tri dau dau bi sung moi dau hieu di ung thuoc - anh 1Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Biểu hiện ở da và niêm mạc là những biểu hiện thường gặp nhất và xuất hiện tương đối sớm trong hầu hết các phản ứng dị ứng thuốc, có thể ở mức độ nhẹ và thoáng qua nhưng cũng có thể rất nặng, thậm chí đe doạ tính mạng người bệnh.

Rất khó có thể dự đoán được một bệnh nhân có thể dị ứng với những thuốc nào, nhưng phần nhiều thường phản ứng dị ứng dễ xảy ra với các thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc chống động kinh,…
Những người có tiền sử mắc các bệnh dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, dị ứng thuốc, dị ứng thức ăn…, sẽ có nguy cơ bị dị ứng thuốc cao hơn.

Đối với các phản ứng dị ứng tức thì, một trong những tiền triệu quan trọng báo hiệu sốc phản vệ do thuốc là việc đột ngột nổi ban đỏ ngứa sau dùng thuốc, đặc biệt ở vùng quanh miệng, gan bàn tay, bàn chân và da đầu, ngạt sổ mũi, đỏ mắt và chảy nước mắt, nổi ban đỏ và sưng nề ở mặt, các mặt duỗi của chân tay…

Triệu chứng sưng nhẹ ở môi chưa phải là dấu hiệu rõ ràng của dị ứng thuốc, nhưng nếu diễn tiến nặng hơn với các triệu chứng mô tả ở trên thì bạn cần ngưng thuốc và tái khám để thay đổi phác đồ điều trị.

Thân mến!

BS Võ Thị Tố uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn


Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983

Bạn cần biết



Thuốc gì trị ngứa da ở người cao tuổi?

Bố tôi năm nay 80 tuổi, gần đây ông cụ thường bị ngứa da hay gãi dẫn đến trầy xước da, thậm chí chảy máu.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7