Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc tránh thai nào khi đang cho con bú?

Em sinh bé nay được 30 tháng, vẫn còn cho bú mẹ đêm, em sinh mổ cho em hỏi trường hợp của em có dùng thuốc tránh thai Drosperin được không vì em sợ ảnh hưởng tới bé, uống loại khác em bị tăng cân và nhanh, nhờ bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Drosperin là viên thuốc tránh thai phối hợp. Bà mẹ cho em bé bú nếu chọn nội tiết tránh thai thì được khuyến cáo sử dụng viên chỉ có progestine, em nhé. Em đến khám tại bác sĩ sản phụ khoa hoặc đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu M, tòa nhà 227 Cống Quỳnh, để được tư vấn lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Các biện pháp tránh thai trong thời gian cho con bú

>> Uống thuốc ngừa thai cho con bú gây rong kinh?

Các mẹ nên sử dụng các cách tránh thai khi đang cho con bú không có hormone để tránh ảnh hưởng tới chất lượng sữa, bao gồm phương pháp vô kinh khi cho con bú (LAM: Lactation Amenorrhea Method), bao cao su, vòng tránh thai hoặc dụng cụ tử cung.

Thuốc tránh thai chỉ có Progestin (POPs)

Là thuốc ngừa thai dạng uống thích hợp trong thời gian cho con bú và không gây ảnh hưởng lên sự tiết sữa cũng như chất lượng sữa. Theo khuyến cáo của WHO, bạn nên uống thuốc tránh thai khi đang cho con bú loại POPs sau 6 tuần hậu sản, nghĩa là khi sự tiết sữa được thiết lập đầy đủ. Khi hình thành sự tiết sữa, POPs liều thấp không ảnh hưởng lên thời gian cho con bú cũng như tình trạng chung của trẻ, tỷ lệ thất bại trong năm đầu tiên sử dụng là khoảng 8%.

Các mẹ cần uống chúng mỗi ngày vào cùng một thời điểm (trễ không quá 3 giờ). Nếu quên hay trễ quá 3 giờ thì phải sử dụng ngay biện pháp tránh thai dự phòng trong vòng 48 giờ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X