Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc tránh thai lúc đói hay no tác dụng tốt hơn?

Bác sĩ cho em hỏi uống thuốc tránh thai lúc đói hay no sẽ đảm bảo công dụng hơn ạ? Em cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em thân mến,

Đúng là có những loại thuốc thì cần phải uống lúc no, có loại thuốc thì cần phải uống xa bữa ăn và có loại thuốc thì không liên quan đến bữa ăn. Thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hằng ngày là thuốc không liên quan đến bữa ăn.

Dù em uống thuốc vào lúc no hay lúc đói thì thuốc tránh thai là loại thuốc chứa hàm lượng nội tiết tố có sẵn nên nếu uống đúng cách thì vẫn đảm bảo hiệu quả tránh thai như bình thường.

Em chỉ cần uống đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp thì cần uống ngay sau quan hệ, uống càng sớm thì hiệu quả của thuốc càng cao. Trong trường hợp em uống thuốc tránh thai từ 49h - 72h tiếp theo sau khi quan hệ hiệu quả tránh thai giảm xuống 58%. Mặt khác, nếu thuốc tránh thai khẩn cấp sau 72h quan hệ hiệu quả giảm xuống thấp.

Em lưu ý là không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai bình thường vì nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Để tránh thai lâu dài em nên áp dụng một biện pháp khác như dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày nhé.

Chúc em sức khỏe.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X