Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc ngừa thai nào không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Bác sĩ ơi uống thuốc ngừa thai hằng ngày nào là an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe? Và uống sau bao lâu mới có tác dụng khi quan hệ không dùng bao cao su ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Hiện nay, các thuốc uống tránh thai dạng phối hợp hàm lượng thấp có hiệu quả >99% và độ an toàn cao. Nếu uống đúng theo hướng dẫn – bắt đầu trong vòng 5 ngày đầu của chu kỳ kinh và uống đều đặn mỗi ngày, thì thuốc có hiệu quả tránh thai ngay và suốt trong tháng đó, mà không cần dùng thêm bao cao su, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Chu kỳ kinh nguyệt bị rút ngắn khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

>> Đau nhức, sạm da khi uống thuốc tránh thai được 1 tháng

 

Thuốc tránh thai được chia ra làm 2 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Những công dụng của cả 2 loại thuốc tránh thai này đều là ngăn ngừa rụng trứng, ngăn chặn việc tinh trùng đi vào gặp trứng để thụ tinh.

Đối với thuốc tránh thai hàng ngày: Uống vào ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt, uống liên tục theo chiều mũi tên có trên vỉ thuốc.

Khi uống đều đặn thuốc tránh thai hàng ngày, cơ thể người phụ nữ luôn được duy trì một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ để ngăn trứng rụng. Đồng thời, nó làm mỏng lớp niêm mạc tử cung, khiến trứng dù được thụ tinh cũng không làm tổ được trong buồng tử cung.

Có khá nhiều biện pháp tránh thai đang được sử dụng hiện nay như: bao cao su, màng phim tránh thai, thuốc tránh thai khẩn cấp, đặt vòng tránh thai hay tiêm thuốc tránh thai,…

Tuy nhiên những biện pháp kể trên có một số hạn chế khá lớn, nếu như bao cao su hạn chế khá triệt để việc tránh thai nhưng lại làm giảm ham muốn, kích thích trong cuộc sống tình dục; màng phim tránh thai cho cảm giác thoải mái hơn nhưng xác suất tránh thai lại không cao; các biện pháp như đặt vòng, tiêm thuốc, tránh thai khẩn cấp lại mang đến cảm giác đau, khó chịu và gây ra tác dụng phụ như rong kinh, mất kinh, đau bụng,… Khắc phục hoàn toàn những điều đó, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ là phương án tối ưu nhất giúp ngừa thai đến 90% mà không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục giữa vợ chồng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X