Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Uống thuốc Loperamid nhiều có ảnh hưởng sức khỏe?

Được hỏi bởi FB Võ Thị Kha Thuy
Mình uống thuốc trị tiêu chảy Loperamid khoảng gần 5 tháng nay, hầu như sáng nào mình cũng uống 1 viên vì hay đi phân lỏng, chứ cũng không hẳn là tiêu chảy. Không biết uống nhiều như vậy thì sẽ có những ảnh hưởng về sức khoẻ như thế nào?

Mình có lên mạng tìm hiểu đôi chút, được biết uống nhiều sẽ gây bệnh tim. Hôm chủ nhật vừa rồi mình đang nằm thì nghe bên ngực phải đập khoảng 3-4 cái rất mạnh, ngực nặng và khó thở. Khi đang ăn cơm mình lại nghe đập mạnh 3 cái nữa, giờ hình như là phát ra ở giữa ngực. Không biết có phải mình bị bệnh tim rồi không? Mình lo lắng quá.
uong thuoc loperamid nhieu co anh huong suc khoe - anh 1
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Loperamid là một thuốc trị tiêu chảy được dùng để chữa triệu chứng các trường hợp tiêu chảy cấp không rõ nguyên nhân và một số tình trạng tiêu chảy mạn tính. Tác dụng của thuốc là làm giảm nhu động ruột, giảm tiết dịch đường tiêu hóa và tăng trương lực cơ thắt hậu môn. Điều này sẽ giúp làm giảm số lần đi tiêu và cô đặc phân.

Biểu hiện của em có lẽ là do lo lắng quá mức vì các vấn đề về tim nghiêm trọng liên quan đến Loperamide chủ yếu xảy ra ở những bệnh nhân được dùng liều cao hơn nhiều so với khuyến cáo hoặc là dùng đúng liều khuyến cáo nhưng bị tương tác với các thuốc khác (làm tăng nồng độ của loperamid trong máu).

Liều em đang dùng vẫn nằm trong khoảng cho phép, tuy nhiên, thuốc có thể gây chóng mặt, mệt mỏi và thuốc không thể dứt điểm được nguyên nhân. Nếu dùng lâu ngày có thể gây lệ thuộc thuốc. Do đó, em cần khám chuyên khoa Tiêu hoá để bác sĩ tìm nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính và điều trị đúng nguyên nhân em nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:



Tiêu chảy là tình trạng đi cầu phân lỏng với lượng nhiều và số lần đi cầu nhiều hơn so với bình thường. Tùy vào thời gian kéo dài, có ba loại tiêu chảy chính:

- Tiêu chảy cấp tính kéo dài trong một vài ngày đến một tuần;
- Tiêu chảy bán cấp kéo dài khoảng 03 tuần;
- Tiêu chảy mạn tính kéo dài hơn 04 tuần.


Đối với tiêu chảy nhẹ, việc điều trị thường chỉ là bồi hoàn lại đủ số dịch bị mất. Điều này có nghĩa bạn cần phải uống nhiều nước, hoặc uống các thức uống có chứa chất điện giải. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể cần phải đến bệnh viện để truyền nước vào cơ thể qua đường tĩnh mạch. Nếu bạn bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn, bác sĩ có thể cho bạn dùng thuốc kháng sinh.


Danh bạ ngành y

Bạn cần biết

Dị ứng thuốc - Nhận biết và phòng ngừa

Dị ứng thuốc là một trong những tai biến rất thường gặp khi sử dụng thuốc, với các biểu hiện rất đa dạng...Vậy nhận biết chúng như thế nào và cách phòng ngừa, khắc phục ra sao, để việc dùng thuốc được an toàn.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7