Hotline 24/7
08983-08983

Uống Sắc Ngọc Khang có trị được tàn nhang?

Tàn nhang là một trong những trường hợp tăng sắc tố ở da gây ra các vết đốm tròn và sậm màu trên mặt. Tuy nhiên, nhiều người lại hay bị mù quáng thông tin với các tên gọi như nám, bớt, đồi mồi, thâm sạm từ đó gây ra sai lầm khi lựa chọn phương pháp khắc phục.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em năm nay 26 tuổi em đã có gia đình rồi, bây giờ em gầy, da em sạm, vàng và có nhiều tàn nhang nữa. Nhiều người khuyên em là nên dùng sắc ngọc khang để hết tàn nhang thì có được không ạ?

Trả lời:

Chào bạn!

Sắc ngọc khang là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng làm giảm tàn nhang. Mỗi người khi sử dụng sẽ cho kết quả khác nhau, chứ không phải ai dùng cũng đỡ và hết tàn nhang bạn nhé. Bản chất những vết nám da tàn nhang đó chính là sắc tố da tự thay đổi mầu để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời thôi bạn ạ.

Bạn có thể là hạn chế ra nắng và ăn uống bồi bổ lên thì tôi nghĩ là nó cũng giảm được vấn đề tàn nhang của bạn thôi. Nhưng bạn có nói là da của bạn bị vàng thì tôi nghĩ là bạn nên đi khám xem mình có bệnh gì về gan và máu không mà làm cho da bạn chuyển mầu như thế không nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Em bị tàn nhang 2 bên má, làm sao để nó “biến mất”

>> Điều trị da tàn nhang và nám bằng phương pháp nào?

Tàn nhang là những đốm nâu nhỏ trên da. Đôi khi, chúng có màu đa dạng từ đỏ, vàng, nâu vàng, nâu sáng, nâu đến đen. Những đốm tàn nhang sẽ càng rõ hơn khi có sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những đốm tàn nhanh này có thể xuất hiện theo nhóm, phần lớn ở má, mũi, cánh tay và vai trên.

Tàn nhang không gây nguy hiểm đến sức khỏe hoặc chuyển biến thành ung thư da.

Có 2 loại tàn nhang phổ biến là tàn nhang thông thường và tàn nhang do cháy nắng. Tàn nhang do cháy nắng thường sậm màu và to hơn. Chúng thường xuất hiện ở những vị trí dễ bị cháy nắng nghiêm trọng như lưng trên và vai.

Nguyên nhân nào gây ra tàn nhang?

Yếu tố gen và tác động của ánh sáng mặt trời là nguyên nhân gây ra tàn nhang. Gen qui định lượng melanin – những hắc tố sản sinh ra bởi tế bào biểu bì. Trong phần lớn các trường hợp, số lượng mô tế bào biểu bì tạo hắc tố có màu giống với màu da bình thường. Ở những điểm có tàn nhang, sự sản sinh hắc tố nhiều hơn những vùng da còn lại.

Cháy nắng có thể làm cho tàn nhang càng trở nên tồi tệ hơn. Nắng mặt trời thúc đẩy những tế bào sản sinh hắc tố sản xuất nhiều hắc tố hơn như một phản ứng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X