Hotline 24/7
08983-08983

Uống rượu với ve sầu, người đàn ông suýt mất mạng

Sau vài tiếng uống rượu với ve sầu, bệnh nhân mẩn đỏ toàn thân, khó thở vì sốc phản vệ.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiếp nhận một người bệnh nam trong tình trạng nổi mẩn đỏ toàn thân, thở chậm, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.

Theo người nhà, trước khi vào viện, bệnh nhân có uống rượu với ve sầu. Sau ăn khoảng 3-4 giờ, bệnh nhân thấy mẩn đỏ toàn thân, ngứa, mệt mỏi, cảm giác lạnh người, khó thở, vệ sinh không tự chủ. Gia đình lập tức đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu.

Một người đàn ông sốc phản vệ sau khi ăn ve sầu. Ảnh: Rock-cafe.info

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ III do ăn ve sầu. Đây là trường hợp bệnh rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch và tiến hành rửa dạ dày.

Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, sau một ngày điều trị, nam bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và được xuất viện.

Các bác sĩ cho biết ve sầu chui dưới đất lên nên dễ mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Khi gặp độ ẩm, nhiệt độ, môi trường sinh trưởng thích hợp, những bào tử nấm dễ nhiễm vào côn trùng. Ấu trùng phát tán mạnh, sẽ biến thân của côn trùng, ấu trùng thành nơi chứa đầy các sợi tơ nấm độc trong thân của nó.

Côn trùng, ấu trùng bị các bào tử nấm độc nhiễm vào giết chết nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng bên ngoài, khiến nhiều người không nhận biết được, bắt về ăn và ngộ độc.

Người dân cần hạn chế ăn các món từ côn trùng, đặc biệt là ve sầu. Sau khi ăn phải, nếu bệnh nhân có những biểu hiện chóng mặt, nôn mửa, co giật tay chân, cứng hàm, mê sảng cần nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Theo Tuệ Anh - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X