Logo Alobacsi

Uống Panadol lâu dài có gây lờn thuốc?

Tôi thường xuyên bị đau đầu, nhất là phần thái dương và đỉnh đầu. Mỗi lần như thế, tôi hay mua thuốc ngoài tiệm hoặc tự uống thuốc Panadol.

Tuy nhiên thời gian gần đây tôi uống thuốc này thấy không còn hiệu quả. Tình trạng của tôi có phải bị lờn thuốc không, tôi nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Cảm ơn BS ạ.

(Ngọc Linh - Nghệ An)

Chào bạn!

Panadol chứa hoạt chất paracetamol, thuốc hạ sốt và giảm đau trong trường hợp đau nhẹ và trung bình, không dùng thuốc để tự điều trị giảm đau quá 10 ngày ở người lớn trừ khi có thầy thuốc hướng dẫn.

Trường hợp đau đầu kéo dài không suy giảm sau khi đã sử dụng paracetamol có thể do tiến triển của bệnh hơn là lờn thuốc (paracetamol không gây lờn thuốc trong hầu hết các trường hợp). Bạn nên sớm đến cơ sở y tế để được bác sĩ trực tiếp khám, làm các xét nghiệm (nếu cần thiết) để tìm ra nguyên nhân bệnh thì mới có được phương pháp điều trị hiệu quả. Không nên tiếp tục tự điều trị kéo dài vì có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Thân mến,

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Bạn cần biết



Ứng phó với các bất lợi thường gặp khi dùng kháng sinh

Thuốc kháng sinh được các bác sĩ kê đơn để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn. Hầu hết các tác dụng phụ liên quan đến kháng sinh không đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, kháng sinh có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng như sốc phản vệ.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7