Hotline 24/7
08983-08983

Uống nước ngọt làm giảm tỷ lệ thụ tinh trong ống nghiệm

Phụ nữ đang làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) không nên uống nước ngọt, vì chất đường nhân tạo có thể làm giảm số lượng và chất lượng của trứng.

Nghiên cứu xác nhận nước ngọt không tốt cho phụ nữ làm IVF.

Kết quả này từ nghiên cứu do đại học Harvard (Hoa Kỳ) thực hiện khi phân tích 340 phụ nữ làm IVF từ năm 2014 - 2016. Những phụ nữ này được các nhà khoa học quan sát trong giai đoạn kích buồng trứng của IVF, giai đoạn mà người ta thu thập càng nhiều trứng chín càng tốt.

Bệnh nhân trả lời câu hỏi về loại nước uống. Kết quả, những người uống một lon nước ngọt/ngày tỷ lệ thành công IVF giảm 12%, uống nhiều hơn một lon tỷ lệ giảm 16%. Không có mối liên quan nào giữa việc uống càphê, thức uống có gas không đường và khả năng thành công của IVF.

Những nghiên cứu trước đây gợi ý rằng đường kích thích tiết ra các hormone gây stress làm ảnh hưởng đến sức khoẻ hệ thống sinh sản. Khi đặt trứng và phôi trong môi trường nhiều đường, người ta thấy chúng giảm sự tăng trưởng.

Bình luận về nghiên cứu này, GS Geraldine Hartshorn, đại học Y khoa Warwick (Anh quốc) nói: “Để có được khả năng thụ thai tốt phụ nữ phải khoẻ mạnh, không hút thuốc, hạn chế rượu, bia, duy trì cân nặng tốt, tập luyện đủ, ngủ và ăn uống cân bằng. Phụ nữ ham thích nước ngọt có thể là người ăn uống không cân bằng, đã ảnh hưởng đến kết quả làm IVF”.

Theo Vô Thường - Thế giới tiếp thị/ Daily Mail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X