Hotline 24/7
08983-08983

Uống nước ngâm dưa leo giúp giảm lượng đường trong máu

Uống nước ngâm dưa leo có thể giúp bạn giữ nước, giảm cân, giảm lượng đường trong máu và cholesterol.

Nước ngâm dưa leo là loại thuốc bổ sức khỏe tự nhiên giúp bạn giữ nước, giảm cân, giảm lượng đường trong máu và cholesterol. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể giảm lượng đường trong máu bằng cách ăn dưa leo.

Nước ngâm dưa leo cực tốt cho sức khỏe

Nếu bạn bị tiểu đường loại 2, bạn cần theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày. Bệnh tiểu đường nếu không được quản lý đúng cách, có thể gây nguy hiểm và dẫn đến một số biến chứng. Nhưng cách tốt là thực hiện lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên, cùng với thuốc giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

Dưa leo có tác động thế nào tới bệnh tiểu đường?

Dưa leo là một loại rau quả không chứa tinh bột. Theo Hiệp hội Kiểm soát bệnh Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA) cho hay, chỉ số đường huyết (GI) của dưa leo chỉ là 15. Bất kỳ thực phẩm nào có chỉ số GI dưới 55 được coi là thấp. Một thực phẩm có chỉ số GI cao có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Dưa leo có rất ít calo nhưng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường, giữ cho xương và da khỏe mạnh. Chúng cũng có rất ít carbohydrate, giúp nó trở thành một thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

Quan trọng hơn, nghiên cứu mới cho thấy, uống nước có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao. Trên thực tế, nếu thêm dưa leo ngâm vào nước uống thì làm tác dụng giảm lượng đường trong máu càng tăng lên gấp bội. Ngoài ra, loại nước uống này cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và làm sạch cơ thể, đào thải độc tố.

Vì vậy, thêm một vài lát dưa leo vào nước uống có thể là một cách hiệu quả để giảm lượng đường trong máu, cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X