Hotline 24/7
08983-08983

Uống nước ấm để giảm béo

Nước ấm còn giúp bạn có được nhan sắc rạng rỡ bên cạnh tác dụng giảm cân.

Ai cũng biết rằng nước ấm có công dụng tắm thư giãn, làm ấm cơ thể trong mùa lạnh, nhưng ít ai biết rằng nó còn được dùng như một liệu pháp giúp giảm nhẹ triệu chứng của một số bệnh và giúp giảm cân và làm đẹp.

Tốt cho sức khỏe

Nước ấm sạch là một loại thuốc bảo vệ rất tốt, không kích thích khoang miệng, yết hầu, dùng nước ấm súc miệng sẽ cảm thấy thoải mái, sảng khoái, làm cho vi khuẩn, các thức ăn cặn thừa còn sót lại trong khoang miệng càng dễ bị “biến mất”.


Y học nghiên cứu chứng minh, nhiệt độ tốt nhất để cho răng tiến hành trao đổi chất là 35oC. Nếu không chú ý đến nhiệt độ nước thì sẽ dễ gây ra chảy máu răng, giảm tuổi thọ của răng. Buổi sáng thức dậy uống một cốc nước ấm, nước chảy vào đến đâu là sẽ “đuổi” hết các chất cặn bã, làm cho cơ thể sạch sẽ đến đó, giúp cho dạ dày, đường ruột, gan,thận giảm bớt gánh nặng, không những giảm nhẹ triệu chứng táo bón, giảm thấp nguy cơ tụ máu não, tắc nghẽn cơ tim mà còn làm các món ăn sáng dễ hấp thụ.

Buổi sáng thức dậy uống một cốc nước ấm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn các bệnh tim mạch. Uống nước ấm có thể giúp chúng mình đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả.

Nước ấm làm tăng hoạt động của các bộ phận và thúc đấy quá trình tiêu hóa khiến cho các chất độc được thải ra ngoài, gan và thận hoạt động tốt hơn. Cũng chính vì vậy mà sức khỏe của chúng mình cũng được cải thiện rõ rệt.

Làm đẹp da

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ tốt cho da, vì thúc đẩy tế bào chết bong ra nhanh hơn, lỗ chân lông nở rộng nên sạch hơn.


Tuy nhiên, nước ấm chỉ nên dùng cho những người da nhờn. Còn những người da khô, thì không nên, bởi chúng sẽ "rửa trôi" lớp dưỡng da thiên nhiên (lipid trên da) khiến da càng khô hơn.

Giúp giảm béo

Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1l, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% - 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Quá tốt cho những ai muốn giảm béo bằng nước ấm.

Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Buổi sáng là thời điểm “thanh tràng” tốt nhất và cũng là thời điểm giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trong mỗi bữa trưa và bữa tối nên uống một cốc nước ấm, uống chậm rãi thôi nha. Tác dụng lớn nhất của việc uống nước trong 3 bữa ăn đó là giúp thải các chất không tốt trong đồ ăn ra khỏi cơ thể.

AloBacsi.vn (Theo Eva.vn)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X