Hotline 24/7
08983-08983

Uống nhiều trà trái cây coi chừng hỏng răng

Trà trái cây (hay trà hoa quả) hiện đang được nhiều người ưa chuộng với công dụng giải khát, thải độc và làm đẹp da. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi uống trà trái cây bởi nghiên cứu cho thấy loại trà này có thể gây mòn men răng.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc trường King’s College ở London (Anh) đã phát hiện ra rằng việc nhấm nháp đồ uống có tính acid như trà trái cây và nước có hương vị có thể làm hỏng men răng và làm mòn răng.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí British Dental, đã xem xét chế độ ăn uống của hơn 300 người bị "mòn răng nghiêm trọng".

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, tình trạng xói mòn men răng do acid càng tăng khi lượng đồ uống tăng lên. Những loại đồ uống này bao gồm: Rượu ngọt, trà trái cây, siro trái cây, đồ uống có đường và nước có hương vị... tất cả đều có tính acid. 

Uống trà hoa quả, trà trái cây tuy ngon nhưng có thể làm hại răng
Uống trà hoa quả, trà trái cây tuy ngon nhưng có thể làm hại răng


Các nhà nghiên cứu cho biết, việc ngậm các loại đồ uống này trong miệng trước khi nuốt hoặc liên tục nhấm nháp có thể làm hại men răng của bạn.

Những người thích uống nước chanh hoặc trà trái cây giữa các bữa ăn có khả năng bị xói mòn men răng gấp 11 lần so với những người không uống. Tuy nhiên, nếu uống các loại đồ uống này trong khi ăn thì tỷ lệ xói mòn men răng giảm đi một nửa.

Điều này là do khi ăn sẽ tạo ra nước bọt có tính kiềm, trung hòa lại độ chua của những loại thức uống này.

Làm sao để không bị mòn men răng?

Uống đồ uống có độ trung tính như nước lọc và sữa sẽ tốt hơn cho răng của bạn. Ăn những thực phẩm như pho mát sau khi uống đồ uống có tính acid sẽ làm trung hòa, ngăn chặn xói mòn men răng. 

Ngoài ra, khi uống trà trái cây, đừng nhấm nháp mà hãy nuốt thật nhanh, cũng giúp giảm nguy cơ xói mòn men răng.

Theo Vân Anh - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+/Standard

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X