Hotline 24/7
08983-08983

Uống nghệ mật ong có ảnh hưởng gì đến thuốc điều trị tim?

Tôi 50 tuổi, có tiền sử bệnh tim. Đang uống Vastarel 35mg, Concor 5mg. Tôi muốn uống nghệ mật ong để chữa đau dạ dày thì có ảnh hưởng gì đến thuốc tim đang uống không? (Phan Bích Ngọc - Thủ Thừa, Long An)

[DAP]Chào chị Bích Ngọc,

Theo đông y, thì nghệ và mật ong được xếp vào nhóm các bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm dạ dày. Thuốc đặc trị đóng vai trò chính trong điều trị bệnh viêm dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản là thuốc ức chế tiết acid, nghệ chỉ là hỗ trợ thêm chứ không thay thế thuốc điều trị được.

Vì vậy, nếu đau dạ dày nhiều, chị nên khám chuyên khoa Tiêu hóa để bác sĩ kê thuốc cho chị, vừa dùng thuốc Tây trị dạ dày vừa dùng nghệ mật ong sẽ làm tăng hiệu quả điều trị.

Nếu chị chỉ dùng thuốc tim đang uống và không có thuốc nào khác kèm theo, thì nghệ mật ong bạn nên uống vào buổi sáng lúc bụng đói, thuốc tim sẽ uống sau ăn và tốt nhất là thuốc tim uống vào cử chiều tối sẽ không sợ hai bên tương tác với nhau.

Trân trọng.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X