Hotline 24/7
08983-08983

Uống “bò húc” có gây vô sinh không?

Bò húc có tác dụng mang lại cảm giác sảng khoái, giải nhiệt, giải tỏa nhanh cơn khát. Nhưng nó có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn lạm dụng quá nhiều, vượt mức cho phép.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em năm nay 32 tuổi và đã có một con, con em cũng còn nhỏ nên hai vợ chồng vẫn đang kế hoạch. Em làm nghề lái xe nên đi đường em rất hay uống nước tăng lực bò húc, lâu dần thành thói quen nên cứ mỗi ngày em phải uống ít nhất 1 lon, ngày nào nhiều cũng phải đến 3- 4 lon. Em thấy bạn bè em nói rằng uống nhiều cái này bị vô sinh, em rất thích uống loại này nhưng nghe thế cũng thấy sợ. Mong chương trình giải đáp cho em. Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào em!

Câu hỏi của em rất thú vị, và chương trình sẽ giải đáp thắc mắc của em như sau:

Trong thành phần nước tăng lực “bò húc” có chứa caffeine, đường, taurine và một số vitamin nhóm B. Với những thành phần như vậy, theo lời của nhà sản xuất thì người dùng sẽ có cảm giác tinh thần ổn định, tư tưởng tập trung, có cảm giác thăng hoa, mọi mệt nhọc tan biến khi uống loại nước này vào. Họ cũng khuyên bạn nên dùng trước và sau khi có những hoạt động thể chất hoặc trí óc đòi hỏi cố gắng cường độ cao như thi đấu thể thao, cân não trong các cuộc thi…Tuy nhiên em cũng không nên lạm dụng thức uống này quá nhiều vì nó có chứa caffine không tốt cho sức khỏe vì lạm dụng caffein dễ làm cơ thể bị mất nước và mất các chất canxi, khoáng kali, magie qua đường nước tiểu, sử dụng lâu dài có thể gây phụ thuộc.

Hiện tại thì chưa có nghiên cứu hoặc thử nghiệm nào nói rằng uống nước tăng lực bò húc gây vô sinh cả. Tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chung, mà theo Liên đoàn tim mạch thế giới thì những người có bệnh lý tim mạch và huyết áp không nên sử dụng loại đồ uống này. Em nên cân nhắc và điều chỉnh lại nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sự thật tác dụng của caffeine và taurine trong nước tăng lực

>> Một người nên dùng bao nhiêu cafein mỗi ngày?

Bò húc chứa các thành phần gồm: Taurine, caffein, vitamin nhóm B, glucoso và saccarozo. Taurine và caffein là hai thành phần giúp người uống cảm thấy tỉnh táo, hưng phấn, sảng khoái hơn, nhưng nhiều người vẫn lo lắng 2 chất này ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Dù vậy, vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra hai chất này nguy hiểm, chúng chỉ gây ra ít nhiều ảnh hưởng nếu sử dụng vượt mức cho phép.

Đối với thắc mắc uống bò húc có bị vô sinh không, thực chất chưa có nghiên cứu hay chứng minh khoa học nào chỉ ra rằng uống loại nước này sẽ gây vô sinh. Tuy nhiên, thắc mắc này cũng rất đáng để quan tâm, bởi sử dụng nước bò húc quá mức cho phép có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lý do là:

- Với bất kỳ loại đồ uống có chất hóa học nào cũng vậy, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đối với sức khỏe sinh sản, giảm chất lượng tinh trùng nên nam giới cần thận trọng khi sử dụng.

- Một lý do nữa là, nếu bạn lạm dụng quá nhiều bò húc, các thành phần hóa học có thể khiến não bộ, các cơ quan nội tạng như dạ dày, bàng quang, thận hoạt động hết công suất. Hậu quả là khi các cơ quan này nhất là thận suy giảm chức năng ảnh hưởng đến khả năng tình dục, gây rối loạn cương dương, yếu sinh lý. Các bệnh về khả năng tình dục này có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Và lo lắng uống bò húc có bị vô sinh không hoàn toàn có thể xảy ra.

Sự thật tác dụng của caffeine và taurine trong nước tăng lực

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X