Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư phổi - Những triệu chứng có thể phát hiện qua móng tay

Các dấu hiệu của ung thư phổi có thể nhận biết qua tình trạng sưng ở mặt hoặc cổ, khàn giọng mà nó còn có thể nhận biết qua móng tay.

Theo NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh), ung thư phổi là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất được chẩn đoán ở Anh và con số lên đến khoảng 45.000 người mỗi năm.

Ung thư phổi là nguyên nhân chính gây ra chứng đau ngón tay, móng tay mỏng và cong bất ngờ. Ảnh: Express

Bệnh ung thư phổi thường chỉ được phát hiện khi đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể hay nói cách khác lúc này ung thư đã di căn. Các dấu hiện thể hiện ra bên ngoài chỉ khi tình trạng bệnh đã chuyển nặng.

Ung thư phổi thường khó phát hiện sớm, vì nhiều bệnh nhân ban đầu không có triệu chứng ban đầu. Biểu hiện mặt sưng có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư phổi. Lý do là khối u chèn vào tĩnh mạch đi từ đầu đến tim dẫn đến sưng hoặc phù mặt. Nếu đầu ngón tay bất ngờ bị sưng không rõ lý do cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh này.

Dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh này là ho dai dẳng trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, ho ra máu hoặc đờm có màu rỉ sét. Một dấu hiệu khác cảnh báo bệnh ung thư phổi là bị đau ngực nặng hơn khi thở sâu.

Ung thư phổi là nguyên nhân chính gây ra chứng đau ngón tay, móng tay mềm bất thường và móng ngày càng cong, khiến ngón tay sưng lên. Ngoài ra cũng giống với các bệnh ung thư khác, người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi và sụt giảm cân nhanh chóng.

Để có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi bằng cách ăn chế độ ăn ít chất béo, nhiều chất xơ và tập thể dục thường xuyên. Mọi người nên đặt mục tiêu thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động thể dục với cường độ vừa phải mỗi tuần.

Khả năng chữa chạy của ung thư phổi không tốt như các loại ung thư khác, vì các triệu chứng thường chỉ được phát hiện ở giai đoạn cuối.

Theo Thanh Vân - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X