Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư phổi di căn không đáp ứng thuốc, phải làm sao?

Mẹ em bị ung thư phổi di căn thượng thận giai đoạn 4, bác sĩ cho truyền hóa chất 6 đợt. Khi truyền đến đợt thứ 4 thì bệnh không giảm mà còn mọc u ở thận, trước có 1 cái rồi. Mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

[HOI]Mẹ em bị ung thư phổi di căn thượng thận giai đoạn 4, bác sĩ không chỉ định mổ chỉ truyền hóa chất 6 đợt. Nay đã truyền hóa chất 3 đợt, đợt 3 truyền vào bà khỏe, còn tăng ký, nhưng hôm qua đợt 4 khám lại nhưng bệnh không giảm mà còn mọc u ở thận, trước có 1 cái rồi.

Hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo có thể là không hợp thuốc. Bác sĩ bảo giờ có 2 hướng: 1 là truyền thêm 3 đợt bằng hóa chất khác, 2 là cho bà về điều trị theo hình thức giảm nhẹ.

Gia đình em nên chọn cách nào ạ? Em xin cảm ơn nhiều ạ!

Hùng Anh Tạ - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Khi người bệnh ung thư điều trị bằng hóa chất có thể có những trường hợp như sau:

  • Đáp ứng hoàn toàn: tất cả các tổn thương đều biến mất, không còn dấu hiệu gì của bệnh. Chỉ số sinh học trong giới hạn bình thường (nếu trước đó có tăng cao)
  • Đáp ứng một phần: khối u nhỏ lại một phần (thường trên 50% kích thước ban đầu). Các chỉ điểm sinh học (nếu có) có thể xuống thấp nhưng bệnh vẫn còn tồn tại.
  • Bệnh ổn định: khối u không thoái lui nhưng cũng không phát triển thêm, bệnh ổn định. Chỉ điểm sinh học (nếu có) thường không tăng, giữ nguyên hoặc giảm không đáng kể.
  • Bệnh tiến triển: Khối u tăng lên về kích thước hoặc xuất hiện thêm khối u ở vị trí khác. Chỉ điểm sinh học (nếu có) tăng cao

Còn điều trị giảm nhẹ là giúp người bệnh:

  • Đối phó lại sự chịu đựng đau đớn bằng cách phòng ngừa và làm giảm nó ở mọi dạng.
  • Tập trung không chỉ vào những vấn đề thực thể mà còn những vấn đề về tâm lý, xã hội và tâm linh.
  • Nâng cao tối đa chất lượng cuộc sống.

Trường hợp của mẹ bạn đáp ứng không tốt nên cần thay đổi thuốc và phác đồ điều trị. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ, hỏi lại nguyện vọng của người bệnh và người thân trong gia đình để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho tình trạng của mẹ bạn.

Ngoài ra bạn nên cho mẹ sử dụng sớm sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tế bào lành khỏi tác dụng phụ của hóa xạ trị, cải thiện chất lượng sống cho người bệnh như sản phẩm GHV KSol đã được hàng ngàn người bệnh yên tâm tin tưởng sử dụng nhé.

Chúc mẹ bạn và gia đình mạnh khỏe.

Trân trọng!

Phác đồ điều trị hóa chất ung thư phổi: hiệu quả và các lưu ý

Ung thư phổi giai đoạn cuối có lây không?[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X