Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư gan có chữa được không, AloBacsi ơi?

Khi đến giai đoạn ung thư gan là bó tay phải không bác sĩ? (Nguyễn Cẩm - Huế).

Ảnh minh họa

Chào bạn,
Tùy theo giai đoạn của bệnh mà tiên lượng của người bị bệnh ung thư gan có khác nhau. Nếu phát hiện sớm bướu còn nhỏ và không có bệnh lý gan khác đi kèm như xơ gan thì phẫu thuật là phương pháp có thể điều trị tận gốc.

Nếu không phẫu thuật được, thì cũng có những phương pháp khác để điều trị như là TOCE, TACE, phẫu thuật đông lạnh, diệt bướu bằng sóng cao tần... cũng có ích cho một số trường hợp thích hợp. Ngoài ra mới đây người ta còn điều trị ung thư gan giai đoạn trễ bằng thuốc sinh học hay còn là liệu pháp nhắm trúng đích. Thuốc này khi vào cơ thể làm ngăn chặn đường dẫn truyền tín hiệu làm bướu phát triển cũng như ngăn chặn sự phát triển của những mạch máu tới nuôi bướu.


Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X