Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư dương vật: Phân loại và cách phát hiện bệnh

Ung thư dương vật là căn bệnh nguy hiểm tác động rất lớn đến cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình của người bệnh.

Ung thư dương vật là  u ác tính ở các quý ông, phát triển trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu, khiến cho bao quy đầu không kéo lên được, căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và hạnh phúc gia đình của người mắc bệnh. Để phát hiện bệnh ung thư dương vật đòi hỏi người bệnh phải quan tâm đến vùng kín thường xuyên hơn.

Ung thư dương vật là căn bệnh gây ra nhiều nỗi lo và nguy hiểm cho đấng mày râu. Đây là căn bệnh tác động rất lớn đến chất lượng cũng như hạnh phúc gia đình của người bệnh.

Cấu trúc bên trong của dương vật
Cấu trúc bên trong của dương vật

Phân loại ung thư dương vật

Ung thư tế bào biểu bì và tế bào hình vẩy là những dạng ung thư dương vật phổ biến nhất. Chúng được xếp vào dạng khối u lành, không độc và có thể phát triển ở bất kỳ vị trí nào trên dương vật mặc dù thông thường, chúng vẫn được tìm thấy nhiều ở bao quy đầu.

Ung thư tế bào đáy của dương vật là tình trạng ung thư xuất hiện dưới các tế bào hình vẩy, nằm trên tế bào đáy. Đây cũng là những khối u không ác tính và rất hiếm gặp, thường chỉ chiếm khoảng 2% trong các dạng ung thư dương vật.

Ung thư ở lớp da sâu nhất bên trong cơ thể có chứa tế bào biểu bì tạo hắc tố, vốn là nơi sản xuất ra các hắc tố của da, quyết định đến màu sắc của làn da. Đây được xem là dạng trầm trọng nhất của các dạng ung thư dương vật.

Sa-côm là dạng ung thư rất hiếm gặp, thường được gọi là ung thư mô liên kết. Dạng ung thư này phát triển trong các cơ và mạch máu chịu trách nhiệm kết nối dương vật với cơ thể, chỉ chiếm khoảng 1% trong các dạng ung thư ở cơ quan này.

Đây là căn bệnh tác động rất lớn đến chất lượng cũng như hạnh phúc gia đình của người bệnh.
Đây là căn bệnh tác động rất lớn đến chất lượng cũng như hạnh phúc gia đình của người bệnh.

Cách phát hiện bệnh Ung thư dương vật

Trường hợp không hẹp bao qui đầu, chẩn đoán sớm ung thư dương vật là dễ dàng. Khối u xuất hiện ở bề mặt qui đầu, mặt trong bao quy đầu. U sùi, dễ chảy máu khi vệ sinh, khi giao hợp. U lan dần ra xung quanh làm cho dương vật bị sùi loét và dẫn đến các hiện tượng viêm nhiễm và mắc bệnh ung thư dương vật. Trường hợp có hẹp bao quy đầu, u bị che lấp, khó phát hiện. Giai đoạn đầu, u nhỏ, kín đáo, ngứa đầu dương vật, tiết dịch hôi kéo dài, đau khi va chạm, đi tiểu, giao hợp. Đến khám, mở bao qui đầu mới thấy u sùi, loét, dễ chảy máu, mùi hôi khó chịu.

Ung thư dương vật là ung thư của bộ phận dương vật nam giới, xuất phát từ lớp biểu mô vảy không sừng hóa của niêm mạc qui đầu và bao quy đầu. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi không phân biệt người già hay trẻ. Nhiều người đàn ông ngai về vấn đề này không dám chia sẻ mà luôn dấu kín trong lòng. Ung thư này có độ ác tính khác nhau, biểu hiện lâm sàng phong phú, kết quả điều trị và tiên lượng phụ thuộc vào giai đoạn bệnh. Ung thư xuất phát từ tế bào liên kết (sacômma) của dương vật rất hiếm gặp.

Tóm lại, bệnh ung thư dương vật là căn bệnh nguy hiểm nhưng nhiều đấng mày râu ngại ngần chia sẻ về vấn đề này dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng không thể lường trước được. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh nên đi khám thường xuyên để có những phát hiện và cách chữa trị tốt nhất ngay từ giai đoạn đầu.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X