Hotline 24/7
08983-08983

Ung thư dạ dày vì... "ăn ngon"

Ung thư dạ dày đang ngày một gia tăng, đặc biệt đối với nam giới lớn tuổi, người thường xuyên ăn thức ăn nhiều muối, hun khói, ít rau trái tươi và hút thuốc lá.

Thông tin này được GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, công bố tại buổi trò chuyện cùng thầy thuốc diễn ra sáng 9/6. Theo GS Hùng, ung thư dạ dày đang ngày một gia tăng, đặc biệt đối với nam giới lớn tuổi, người thường xuyên ăn thức ăn nhiều muối, thói quen đồ ăn hun khói, ít rau quả và hút thuốc lá.

Tại Việt Nam, tỉ lệ người mắc bệnh ung thư dạ dày chiếm 11,4% trong các ca bệnh ung thư và tử vong là 13,6%.

GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, lưu ý đừng để bị nhiễm virus, vi khuẩn để ngăn ngừa đại họa ung thư

Vi khuẩn H.pylori là nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày. Trên thế giới có 2/3 dân số mang loại vi khuẩn này và gây ra 60% ung thư dạ dày ở các nước đang phát triển. Ngoài ra, khoảng 1/5 các ung thư của con người là do nhiễm như virus, vi khuẩn và kí sinh trùng. Vì vậy, loại bỏ các tác nhân gây nhiễm này có thể ngăn ngừa được đại họa ung thư.

Đối với bệnh ung thư dạ dày, mọi người nên thay đổi lối sống của mình bằng việc ăn nhiều trái cây, rau củ, tránh ăn thức ăn quá mặn và đã để lâu ngày. Ngoài ra, nên tránh xa khỏi thuốc lá, cai thuốc đối với những người đang hút.

"Những người có các triệu chứng như thiếu máu, sụt cân, buồn nôn, không thèm ăn, đau thượng vị hoặc viêm loét dạ dày, tá tràng nên đi chẩn đoán nhiễm H.pylori, thử hơi thở, nội soi dạ dày, thử máu… để phát hiện và can thiệp bệnh sớm"- BS Hùng khuyên.

Theo Mỹ Lệ - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X