Hotline 24/7
08983-08983

U xơ tử cung có nên uống thuốc tránh thai?

Tôi có một u xơ tử cung (kích thước 1.8x2.4cm) và một nhân xơ vú (0.5x0.6cm), như vậy tôi có thể sử dụng thuốc ngừa thai được không? Nếu có thì nên dùng loại thuốc nào? Có ý kiến cho rằng ngoài 35 tuổi không nên dùng thuốc tránh thai, điều đó có đúng không?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để khám và xác định đúng bản chất của "u xơ tử cung" và "nhân xơ vú" trước khi quyết định có thể sử dụng thuốc ngừa thai hay không. Phụ nữ ngoài 35 tuổi không có thói quen hút thuốc lá trên 15 điếu 1 ngày thì có thể dùng thuốc tránh thai. Hiện nay trên thị trường có loại thuốc viên tránh thai liều thấp loại uống hàng ngày có thể sử dụng trong thời gian dài và hiệu quả ngừa thai rất cao.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sau mổ bóc tách nhân xơ tử cung, dùng thuốc tránh thai có ảnh hưởng sinh sản?

>> U xơ sợi tuyến vú có được uống thuốc tránh thai hàng ngày?

U xơ tử cung Là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn sinh sản, nhất là ở phụ nữ đã mang thai và qua sinh nở. U xơ tử cung thường là những khối u nhỏ phát triển bên trong bề mặt cổ tử cung, các tuyến của cổ tử cung và mọc hướng vào lòng tử cung. Cấu tạo của các khối u là những tế bào cơ mềm và các sợi liên kết lại với nhau. Các khối u này có thể phát triển độc lập hoặc mọc thành những khối lớn.

Có rất nhiều chị em không chú ý đến sức khỏe của bản thân nên không ý thức được việc sử dụng thôc tránh thai có hại như thế nào nhất là khi đang mang trong mình những bệnh lí như u xơ tử cung. Sử dụng các loại thuốc tránh thai khiến lượng estrogen trong cơ thể thay đổi và là nguyên nhân chính gây nên u xơ tử cung. Trong khi đang mắc bệnh mà sử dụng thuốc tránh thai chỉ khiến cho khối u trở nên càng to hơn, bệnh tiến triển nặng hơn, điều trị khó khăn hơn đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi trung niên.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X