Hotline 24/7
08983-08983

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không và giải pháp chữa trị bệnh ra sao?

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không là câu hỏi mà nhiều chị em đang rất quan tâm, lo lắng. Theo thống kê, tỷ lệ nữ giới trên 30 tuổi có nguy cơ mắc bệnh lên đến 50% và con số này gia tăng lên 70% ở phụ nữ ngoài 50. Uxotucung.com.vn sẽ giúp bạn tìm lời giải cho câu hỏi này nhé!

U xơ cổ tử cung là gì?

Bệnh u xơ cổ tử cung được hiểu một cách đơn giản là sự hình thành của một hoặc nhiều khối u xơ với các kích thước khác nhau xuất hiện tại vị trí cổ tử cung. U xơ cổ tử cung là những khối u (trong khối u gồm có tế bào cơ mềm và các mô) phát triển ở bên trong thành tử cung hoặc từ bên trong lồi ra bề mặt ngoài của tử cung. Kích thước của những khối u này cũng khá đa dạng, dao động từ 1mm - 10cm. Phần lớn khối u là lành tính, tuy nhiên, một số ít có thể di căn, gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng người bệnh.
Bệnh u xơ cổ tử cung khá phổ biến ở phụ nữ
Bệnh u xơ cổ tử cung khá phổ biến ở phụ nữ

Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung là gì?

Nguyên nhân gây u xơ cổ tử cung đến nay vẫn chưa được xác định rõ, nhưng giới chuyên môn cho rằng, bệnh u xơ cổ tử cung bắt nguồn từ một số yếu tố sau:

- Do rối loạn nội tiết tố: Sự tăng sinh hàm lượng estrogen quá mức sẽ tác động tới sự hình thành và phát triển của nhân xơ, khiến kích thước khối u tăng lên.

- Yếu tố di truyền: Trong gia đình, nếu có mẹ hoặc chị em gái từng mắc u xơ cổ tử cung thì nguy cơ bạn mắc bệnh này sẽ cao hơn người khác.

- Phụ nữ béo phì hoặc những người mắc bệnh tiểu đường, u tuyến vú,… cũng có nguy cơ bị u xơ cổ tử cung cao hơn bình thường.

Có bao nhiêu loại u xơ tử cung?

Có nhiều loại u xơ tử cung như: U xơ nằm ở mặt ngoài tử cung, khi phát triển lớn hơn, chúng có thể gây đau do kích thước hoặc nó áp sát với các cơ quan lân cận trong cơ thể; u xơ trong cơ tử cung là loại phổ biến nhất và rất dễ phát triển lớn; u xơ dưới niêm mạc tử cung (nằm ở mặt trong tử cung) - loại này dễ dẫn đến chảy máu nặng và các biến chứng khác; khối u xơ có thể nằm ở đáy tử cung, thân tử cung, u xơ ở eo tử cung hay u xơ ở cổ tử cung.


Bệnh u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Mặc dù các khối u xơ hình thành ở cổ tử cung hay bất cứ vị trí nào của tử cung đều được đánh giá là lành tính, nhưng không có nghĩa, những khối u này hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người bệnh. Tốt nhất, khi bị u xơ cổ tử cung, chị em nên tiến hành điều trị ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm. Với thắc mắc “u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?”, câu trả lời sẽ có tại nội dung dưới đây:
U xơ cổ tử cung có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh
U xơ cổ tử cung có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh

U xơ cổ tử cung có thể gây một số biến chứng như:

- Mất máu: Triệu chứng điển hình của bệnh u xơ cổ tử cung là xuất huyết bất thường ở vùng kín, tình trạng rong kinh kéo dài và chu kỳ kinh nguyệt không đều. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em mất máu nhiều, chóng mặt, ngất xỉu.

- Chèn ép các tạng xung quanh: Ngoài ra, những khối u ngày càng lớn sẽ gây chèn ép lên thận, bàng quang, trực tràng, thậm chí dẫn đến sỏi bàng quang, táo bón… Đặc biệt, bệnh có thể khiến chu kỳ kinh của chị em gặp một số triệu chứng như đau bụng kinh dữ dội, máu kinh nhiều hoặc ít,…

- Sảy thai, sinh non: Với phụ nữ mang thai, nếu mắc u xơ cổ tử cung sẽ cản trở quá trình phát triển của thai nhi. Khi các khối u càng to sẽ chèn ép thai nhi dẫn đến sảy thai.

- Vô sinh: Sự xuất hiện của các khối u là nguyên nhân gây cản trở quá trình thụ thai, cũng như sự di chuyển của trứng đã thụ tinh vào tử cung để làm tổ.

- Nhiễm khuẩn tử cung: Các khối u dưới niêm mạc tử cung chứa nhiều vi khuẩn, sau khi sinh con, tử cung chịu nhiều tổn thương nên vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm.

- Nguy cơ ung thư: Những khối u trong tử cung tuy lành tính nhưng khi tồn tại trong thời gian dài sẽ phát sinh thành tế bào ung thư. Thông thường, nhiều chị em chỉ phát hiện khi bệnh chuyển biến nặng hoặc qua thăm khám phụ khoa, siêu âm.
 
U xơ cổ tử cung có thể gây ung thư nếu không điều trị sớm
U xơ cổ tử cung có thể gây ung thư nếu không điều trị sớm

Với những tác hại mà bệnh u xơ cổ tử cung gây ra cho chị em, có thể kết luận rằng: U xơ cổ tử cung là bệnh vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu đầu tiên, chị em nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.


Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ cổ tử cung nhờ sử dụng sản phẩm thảo dược

Trước những nguy hiểm mà bệnh u xơ cổ tử cung có thể xảy ra, chị em cần phải phát hiện sớm và điều trị ngay để tránh biến chứng. Hiện nay, bệnh u xơ cổ tử cung thường được điều trị bằng 2 phương pháp chính là: Nội khoa và ngoại khoa. Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Kích thước khối u, tính chất khối u, tuổi tác và nhu cầu sinh con của người bệnh… Từ đó, bác sĩ sẽ có hướng điều trị cụ thể với từng trường hợp.

Thế nhưng, cả 2 biện pháp trên đều có những nhược điểm rõ ràng như: Gây ra tác dụng phụ (sử dụng thuốc); nhiễm trùng, chảy máu vết mổ; đời sống tình dục giảm sút; nguy cơ khối u tái phát rất lớn;…

Trước thực tế đó, hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm đến từ thiên nhiên đang được nhiều chuyên gia khuyên chị em lựa chọn để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chữa u xơ cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng một cách an toàn, hiệu quả. Một trong những sản phẩm uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.
 
Nga Phụ Khang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng
11
Với chiết xuất từ những cây thuốc quý trong tự nhiên, có thành phần chính trinh nữ hoàng cung kết hợp với một số cây thuốc quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… sản phẩm có tác dụng làm chậm sự phát triển và chống lại các bệnh phụ khoa; giảm kích thước và làm teo khối u xơ cổ tử cung nói riêng và u xơ tử cung nói chung, kích thích hệ miễn dịch cơ thể và cải thiện tình trạng viêm nhiễm vùng kín, đẩy lùi chứng đau bụng, rong kinh, băng huyết, ngăn chặn biến chứng, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

“Bí kíp” thành công khi đẩy lùi u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng của nhiều chị em

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, rất nhiều chị em đã sử dụng Nga Phụ Khang để đẩy lùi không chỉ u xơ cổ tử cung mà còn cả  u nang buồng trứng và nhiều bệnh phụ khoa khác thành công.

Tiêu biểu như trường hợp của cô Nguyễn Thị Tuyết (ở Hà Nội, số điện thoại: 0974329398 (thời gian liên hệ trừ buổi trưa): Từng mang trong mình khối u xơ tử cung kích thước lớn và bị hiện tượng rong kinh, băng huyết kéo dài nhiều ngày, chưa hết đợt này đã tới đợt khác hành hạ khiến cơ thể cô suy nhược. Thế nhưng, may mắn đã tới khi cô sử dụng sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang, chỉ sau một thời gian, tình trạng rong kinh, băng huyết đã không còn, kích thước khối u giảm dần.
11
 

Chuyên gia phân tích và đánh giá về sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang

Kể từ khi có mặt trên thị trường, Nga Phụ Khang đã chiếm được lòng tin của nhiều người tiêu dùng. Không những thế, sản phẩm còn được các chuyên gia đánh giá cao về tác dụng cải thiện những bệnh phụ khoa như: U xơ cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… mang lại hiệu quả tốt và an toàn.

Để có cái nhìn khách quan về sản phẩm, hãy cùng lắng những lời nhận xét của GS.TS Nguyễn Đức Vy về tác dụng của Nga Phụ Khang trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa,… qua video sau:


Để được giải đáp thắc mắc “u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?” và tư vấn về sản phẩm Nga Phụ Khang, mời bạn liên hệ TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI 18006305 hoặc (zalo/viber): 0917185170 - 0917230950.

Như Ý

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X