Hotline 24/7
08983-08983

U vú lở loét do tự ý đắp thuốc nam

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) cho biết vừa phẫu thuật thành công một khối ung thư vú lở loét cho bệnh nhân Đ. T. H. (63 tuổi, quê Vĩnh Long).

Bệnh nhân H. cho biết cách đây khoảng 1 năm rưỡi, bà phát hiện một khối u trong vú trái của mình, không đau, không gây khó chịu gì.

Nghe người quen mách bảo, bà đến thầy lang đắp thuốc nam lên ngực. Tuy nhiên khối u ngày càng lớn, lở loét, đau, hôi thối, chảy máu... khiến bà phải nhập viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được hồi sức, truyền máu, điều trị giảm đau, chống nhiễm trùng. Kết quả sinh thiết chẩn đoán bà H. mắc ung thư vú trái giai đoạn 3B kèm loét da, chảy máu.

Khối u lở loét, rỉ mủ do đắp thuốc nam

Các bác sĩ phẫu thuật cắt đoạn nhũ, hóa trị, xạ trị bổ túc sau mổ và điều trị nội tiết. Đến nay, sức khỏe bà H. hồi phục, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Các chuyên gia ung thư cảnh báo khi bị ung thư vú, người bệnh tuyệt đối không tự đắp thuốc nam. Chị em phụ nữ nên thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc tự kiểm tra khám vú tại nhà, khi thấy dấu hiệu bất thường ở vú cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, điều trị kịp thời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X