Hotline 24/7
08983-08983

U nguyên bào thần kinh đệm có nên hóa trị?

Con em 4 tuổi bị u não u tế bào thần kinh đệm ác tính độ 4 không mổ được. Đã xạ trị ở Bệnh viện 108 xong 2 tháng. Bây giờ em muốn cho bé hóa trị. Xin ý kiến tư vấn của BS là nên đưa bé vào BV nào để hóa trị. Cảm ơn BS. (Hoàng Bách - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời)

[DAP]Chào bạn Hoàng Bách,

U nguyên bào thần kinh đệm đang là thách thức lớn đối ngành y tế, việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn đến từ cả người bệnh lẫn các loại thuốc điều trị. Ngay đến cả các nước tiên tiến trên thế giới như Hoa Kỳ, mỗi năm có khoảng 15 nghìn ca tử vong. Ngay cả khi khối u đáp ứng với điều trị thì nguy cơ tái phát vẫn rất cao do tế bào ung thư trú ẩn trong mô não gần đó dưới dạng tế bào gốc glioblastoma (GSC) làm cho bệnh không được chữa khỏi.

Điều trị u tế bào thần kinh đệm dựa vào loại, kích cỡ, giai đoạn và vị trí u cũng như tuổi, sức khỏe tổng thể và quyết định của bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân sẽ được điều trị theo các trình tự sau: Phẫu thuật, sau đó là xạ trị và hoá trị.

Mặc dù mục tiêu của hoá trị là kiểm soát khối u lâu dài, tuy nhiên hóa trị liệu chỉ được áp dụng cho khoảng 20% bệnh nhân.

Trường hợp bé nhà bạn không phẫu thuật được, đã xạ trị thi trước khi cân nhắc hoá trị cho bé, bạn và gia đình nên thảo luận với bác sĩ ung thư và/hoặc bác sĩ ung thư thần kinh.

Bên cạnh đó, bạn có thể cho bé sử dụng thêm sản phẩm GenK STF có thành phần Fucoidan phân tử lượng thấp sulfate hóa cao, có tác dụng hỗ trợ ức chế tế bào ung thư và nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, giúp giảm tác dụng phụ của hóa- xạ trị, giúp bé đỡ mệt mỏi và không làm gián đoạn quá trình điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Trân trọng!

Các yếu tố nguy cơ gây ung thư não bạn cần biết

Dinh dưỡng cho trẻ ung thư như nào là tốt nhất?[/DAP]


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X