Hotline 24/7
08983-08983

U lympho ác tính không Hodgkin và u tuyến ức có phải là một bệnh?

Chồng em 2 lần bị kết luận bệnh là U lympho ác tính không Hodgkin, 2 lần kết luận là U tuyến ức (có lúc ghi K tuyến ức). Xin hỏi 2 loại bệnh này có áp dụng chung cách điều trị được không?

[HOI]Chồng em 2 lần bị kết luận bệnh là U lympho ác tính không Hodgkin, 2 lần kết luận là U tuyến ức (có lúc ghi K tuyến ức).

Vậy nếu có sự nhầm lẫn bệnh thì phương pháp điều trị của 2 loại này có áp dụng chung được không ạ? Chồng em đã được chỉ định xạ nhưng vì lo lắng nhầm lẫn nên chồng em đã yêu cầu phía bệnh viện là làm thêm XN Hoá mô miễn dịch, sẽ có kết quả trong 15 ngày nữa. Việc này đang làm cho gia đình đang rất rối. Xin hỏi BS 2 loại K đó tiên lượng tốt không ạ?

Phương Thoa Nguyễn[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Trả lời câu hỏi đầu tiên của bạn: “Phương pháp điều trị của 2 loại bệnh này có áp dụng chung được không?”

Có 3 phương pháp điều trị chính áp dụng cho hầu hết tất cả các bệnh ung thư, trong đó có cả bệnh ung thư tuyến ức: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị. Còn u tuyến ức trước hết thường có chỉ định điều trị ngoại khoa. Trường hợp u tuyến ức có kèm theo triệu chứng nhược cơ nặng thì trước tiên phải điều trị nội khoa để khi mổ, người bệnh chỉ bị nhược cơ ở mức độ nhẹ hoặc trung bình.

Với bệnh u lympho ác tính không Hodgkin thì điều trị bằng những phương pháp sau: hóa trị, xạ trị, cấy ghép tủy xương.

Vì vậy không thể áp dụng chung phương pháp điều trị cho 2 bệnh này bởi phác đồ điều trị 2 bệnh là khác nhau. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cân nhắc trên tình trạng cụ thể của người bệnh để đưa ra phương án điều trị thích hợp nhất.

Trả lời cho câu hỏi thứ 2 của bạn: “ Hai loại ung thư đó tiên lượng tốt không?”

U lympho không Hodgkin không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên có khoảng 75% trường hợp mắc u lympho không Hodgkin đáp ứng điều trị tốt, có tỷ lệ lui bệnh và kéo dài thời gian sống cao.

Còn u tuyến ức là bệnh có tiên lượng tốt. Thời gian sống thực 10 năm cho tất cả các khối u tuyến ức là 60-70%. Phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm khả năng kéo dài được thêm thời gian sống sẽ càng cao hơn.

Trường hợp của chồng bạn nên sử dụng thêm sản phẩm GenK STF có thành phần Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp có tác dụng hỗ trợ cùng với phương pháp điều trị trong bệnh viện giúp ức chế sự phát triển của những tế bào bất thường trong cơ thể và nâng cao thể trạng của người bệnh.

Chúc hai vợ chồng sức khỏe tốt!

Trân trọng!

Các phương pháp điều trị ung thư máu hiệu quả

Dấu hiệu và triệu chứng của ung thư máu cần lưu ý

6 lời khuyên dành cho người nhà người bệnh ung thư khi chăm sóc người bệnh ung thư tại nhà[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X