Hotline 24/7
08983-08983

U lạc nội mạc tử cung: Nên có con càng sớm càng tốt?

U lạc nội mạc tử cung nếu không có triệu chứng, không to, không gây hiếm muộn, có thể điều trị nội khoa và theo dõi.

Cho em hỏi BS ơi,

Hôm 3/4 em có xuống BV Từ dũ khám BS siêu âm nói bị lạc nội mạc tử cung kích thước 59×36mm nói phải phẫu thuật. Tuy nhiên, em chưa phẫu thuật rồi BS kê toa thuốc Etodagim 200 và Eska folvit, nhưng theo em biết hai loại đó một là trị đau bụng kinh, một là thuốc sắt. Vậy nó có tác dụng trong điều trị lạc nội mạc tử cung không ạ?

(Đàm Thanh Thúy - Damthanhthuy…@gmail.com.vn)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng lạc chỗ mô nội mạc tử cung nằm ngoài buồng tử cung, hay gặp nhất ở buồng trứng. Bệnh thường gây đau bụng kinh và hiếm muộn. Đây là bệnh lành tính, khó điều trị hết cho dù phẫu thuật.

U lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng là bệnh hay gặp ở phụ nữ tuổi sinh sản. U nếu không có triệu chứng, không to (>5-7 cm), không gây hiếm muộn, có thể điều trị nội khoa và theo dõi.

Điều trị nội khoa bằng thuốc giảm đau, thuốc ngừa thai, thuốc nội tiết... Với người có u lạc nội mạc tử cung nên có con sớm, để lâu càng khó có thai. Trường hợp của bạn, đang được điều trị triệu chứng với thuốc giảm đau. Thuốc nội tiết gây ức chế buồng trứng có hiệu quả tốt, nhưng chỉ có tác dụng tạm thời, không thể sử dụng kéo dài vì gây nhiều tác dụng bất lợi.

Thân mến!

ThS.BS Trần Anh Tuấn
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X