Hotline 24/7
08983-08983

Tuổi già có uống chung thuốc bổ với con trẻ được không?

Người cao tuổi là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng vì cơ thể người cao tuổi thường đã bị lão hóa, chức năng của các cơ quan, bộ phận đều bị suy giảm.

Chào bác sĩ,

Các con tui nói rằng người lớn tuổi thì phải uống thêm thuốc bổ tổng hợp. Nhưng tui đọc trên mạng nghe nói uống nhiều cũng không tốt. Xin hỏi, ở tuổi nào thì phải bổ sung thuốc bổ? Tuổi già thì có uống chung thuốc bổ với con trẻ được không? Khi uống có phải kiêng món gì không?

(Lộc Ninh – Tiền Giang)

 
Ảnh minh họa

Chào bác,

Người cao tuổi là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng vì cơ thể người cao tuổi thường đã bị lão hóa, chức năng của các cơ quan, bộ phận đều bị suy giảm. Ngoài ra, người cao tuổi thường hay mắc các bệnh mạn tính. Vì vậy, người cao tuổi cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh ăn uống và vận động phù hợp lứa tuổi, người cao tuổi có thể bổ sung thêm các dạng vitamin và khoáng chất để tăng cường sức khỏe.

Thuốc bổ tổng hợp dạng khoáng chất và vitamin có thể sử dụng chung cho cả người cao tuổi và con trẻ trong gia đình. Khi sử dụng cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết được liều lượng hợp lý cho từng đối tượng. Nhìn chung không cần kiêng kem gì đặc biệt khi sử dụng thuốc bổ tổng hợp trừ khi đang trong chế độ điều trị bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, cần lưu ý là không lạm dụng các loại thuốc bổ vì khi sử dụng bừa bãi, thuốc bổ có thể trở thành tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Thân mến!

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X