Hotline 24/7
08983-08983

Tuân thủ những nguyên tắc này môi sẽ hết khô, nứt nẻ

Đôi khi môi khô không chỉ do thời tiết mà xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày mà nhiều người hay mắc phải.

Thời tiết se lạnh, môi rất dễ bị khô, nứt nẻ, bong tróc xấu xí. Tuy nhiên, ngoài yếu tố thời tiết ra thì còn rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng môi khô trở nên trầm trọng hơn. Do đó, nếu bị khô môi và nứt nẻ thì bạn nên lưu ý tuân thủ những thói quen làm giảm tình trạng khô môi vào mùa đông sau.

Uống nhiều nước

Một trong những nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ là do cơ thể thiếu nước. Đặc biệt là vào mùa lạnh bạn thường lười uống nước hơn thì tình trạng này càng trầm trọng. Do đó, nếu muốn giảm tình trạng môi khô nứt nẻ, bạn nên nhớ cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể thì môi mới đủ độ ẩm và mịn màng hơn.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh

Bên cạnh uống nước thì việc ăn nhiều trái cây và rau xanh cũng giúp cung cấp lượng nước nhiều hơn cho cơ thể. Ngoài ra, trái cây và rau xanh cũng chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và vitamin B2. Đây là hai nguồn dinh dưỡng rất cần thiết để đôi môi mịn màng và chống bong tróc hiệu quả.

Dưỡng môi thường xuyên

Dưỡng môi là bước không thể bỏ qua, nhất là trong thời tiết chuyển lạnh. Bạn có thể dùng son dưỡng hoặc dưỡng bằng các nguyên liệu tự nhiên như thoa mật ong, dầu dừa, đắp dưa chuột, nha đam... đều mang lại hiệu quả tối ưu. Dưỡng môi thường xuyên không chỉ giúp môi giảm bong tróc nứt nẻ mà ngược lại không lâu sau bạn sẽ có đôi môi hồng tự nhiên quyến rũ hơn rất nhiều.

Ngoài những việc cần tuân thủ trên thì bạn cũng nên nhớ tránh 3 thói quen xấu sau:

Không liếm môi

Nếu bạn nghĩ rằng liếm môi sẽ giúp cung cấp thêm độ ẩm cho môi bớt khô thì đó là một sai lầm to lớn. Nước bọt từ lưỡi chuyển sang môi sẽ bốc hơi nhanh kèm theo cả độ ẩm còn sót lại trên môi nên sau đó môi càng khô và nứt nẻ hơn. Do đó, nếu có thói quen liếm môi thì bạn nên bỏ ngay để duy trì độ ẩm trên môi tốt hơn và từ đó cũng giúp môi giảm khô hiệu quả.

Không bóc vảy môi

Khi môi khô, phần da môi sẽ dễ bị bong tróc. Lúc này, thay vì bạn nên chăm dưỡng môi hơn thì bạn lại bóc phần vảy bị bong tróc ra. Thói quen bóc vảy da môi không chỉ khiến da môi khô hơn mà còn làm tổn thương, chảy máu lâu lành. Do đó, tốt nhất là bạn nên dưỡng môi thật tốt để da môi không bong tróc và nên hạn chế dùng tay bóc da môi để tránh môi bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Hạn chế thở bằng miệng

Nhiều bạn có thói quen thở bằng miệng và chính điều này sẽ khiến cho môi trở nên khô và nứt nẻ nghiêm trọng hơn. Luồng hơi thở từ miệng khi đi qua môi sẽ khiến độ ẩm còn lại trên môi cũng bốc hơi theo nên môi sẽ khô hơn. Do đó, chỉ cần lưu ý thêm điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đôi môi giữ độ ẩm và mịn màng hơn.

Theo Đoan Trang - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X