Hotline 24/7
08983-08983

Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã đền tội

Chiều ngày 22/7, tại Trại giam Hà Nội, Hội đồng thi hành án đã thi hành án tử hình đối với phạm nhân Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã đền tội 1

Những giọt nước mắt muộn màng của Nguyễn Đức Nghĩa cũng không giúp sát thủ này thoát khỏi án tử

Nhắc đến Nguyễn Đức Nghĩa, hẳn dư luận không khỏi rùng mình bởi sự manh động, tàn ác mà hung thủ này đã gây ra cho nạn nhân Nguyễn Phương L (SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, Nguyễn Đức Nghĩa và nạn nhân Nguyễn Phương L đều là sinh viên K42 khoa Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội). Trong những năm sinh viên, cả hai đã yêu nhau nhưng đến cuối năm 2006 thì chia tay. 

Sau đó, Nghĩa có người yêu mới là Hoàng Thị Y (SN 1986, ở Quảng Ninh, là SV trường ĐH Genetic Hà Nội) sống tại phòng 1101, tầng 11, nhà G4, khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy (Hà Nội).

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4/2010, Y đã gửi nhà nhờ Nghĩa trông giúp để cô về quê. Ngày 3/5, Nghĩa điện thoại cho L đến nhà của Yến để "tâm sự". L đi đến điểm hẹn bằng xe máy có mang theo điện thoại và máy tính xách tay. Khoảng 23h ngày 3/5, trong lúc L đang đứng trước gương thì đột nhiên Nghĩa tiến đến rút dao nhọn đâm thẳng vào lưng khiến nạn nhân này tử vong ngay tại chỗ.

 Để phi tang thi thể L, Nghĩa dùng dao cắt bỏ đầu và 10 đầu ngón tay cho vào túi nilon vứt tại một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh, phần thân được Nghĩa mang lên tầng thượng giấu vào phòng xử lý rác của khu chung cư. Tài sản của L bao gồm 1 chiếc xe máy SCR, 1 laptop, 1 ĐTDĐ được Nghĩa mang đi cắm tại hiệu cầm đồ số 524 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội).

Khoảng 10h ngày 17/5, một số người dân và nhân viên bảo vệ tại khu chung cư G4 phát hiện ra xác L đang trong giai đoạn phân hủy. Đêm 18/5, Nguyễn Đức Nghĩa bị Công an Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thái Nguyên. Ngày 7/6, tìm thấy phần thi thể bị vứt xuống sông Cấm của nạn nhân Nguyễn Phương L.

Ngày 14/7, TAND Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nghĩa 6 năm tù giam về tội chiếm đoạt tài sản, tử hình về tội giết người, tổng hình phạt là tử hình đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Nguyễn Phương L số tiền 113 triệu đồng. Hoàng Thị Y bị tuyên phạt 15 tháng tù (cho hưởng án treo) vì hành vi không tố giác tội phạm. 

Ngày 30/7, Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn kháng cáo và nhấn mạnh bị cáo không phạm tội giết người với tình tiết man rợ như phán quyết của tòa

Ngày 11/11, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa- sát thủ giết người yêu cũ, cắt đầu, phi tang xác nạn nhân gây rúng động dư luận. Mở đầu phiên xét xử, Thẩm phán Trần Đình Dần (chủ tọa) đã tóm tắt lại diễn biến vụ án kể từ khi xác nạn nhân Linh được tìm thấy trên tầng thượng tòa nhà chung cư G4, Trung Yên (Cầu Giấy).

Theo HĐXX phiên phúc thẩm, những tình tiết phạm tội ghê rợn của Nghĩa khi ra tay hạ sát nạn nhân khiến dư luận bức xúc.

Hành vi của bị cáo đã bị VKSND Hà Nội truy tố tội giết người với tình tiết tăng nặng "phạm tội giết người man rợ" và bị TAND cùng cấp tuyên phạt mức án tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật. Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX phiên phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.

Sau phiên phúc thẩm, Nghĩa đã làm đơn xin ân xá tới Chủ tịch nước. Trong lá đơn viết trên giấy khổ A4 dài khoảng 20 dòng, Nghĩa viết: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời". Đơn ân xá của sát thủ không được chấp nhận.

Sau gần 4 năm bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật, Nguyễn Đức Nghĩa đã phải đền tội vào chiều ngày 22/7.

AloBacsi.vn
Theo Bình Minh - Gia đình Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X