Hotline 24/7
08983-08983

Tủ sách miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong bệnh viện

Bệnh nhân là người dân tộc, không có điều kiện đọc sách báo nên các bác sĩ đã nghĩ ra ý tưởng lập tủ sách như một thư viện nhỏ ở bệnh viện để bệnh nhân có thể lấy sách, báo đọc hàng ngày khi điều trị ở bệnh viện.

Bệnh nhân có sách và báo để đọc những lúc buồn

Trong một phút chứng kiến hai bệnh nhi đang điều trị tại Khoa “giành nhau” một tờ báo để đọc, BS.CK2  Khuất Thanh Bình, Phó Giám đốc BVĐK huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã có ý tưởng thành lập tủ sách báo truyện miễn phí phục vụ các bệnh nhi và bệnh nhân, người nhà bênh nhân đang nằm điều trị tại viện.

Hiện nay Bệnh viện Đa Khoa Mộc Châu đã thành lập "Tủ Mượn Sách, Báo Đọc Miễn Phí" dành cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân trong lúc ở viện . Tủ Sách đã đi vào hoạt động được 1 thời gian dài , được sự quan tâm của các bạn trẻ và các bệnh nhân trong quá trình nằm viện tìm mượn sách đọc, đem lại một tinh thần thoải mái trong quá trình điều trị.

BS.CK2 Khuất Thanh Bình là người có ý tưởng lập ra tủ sách miễn phí chia sẻ năm 2017 khi còn điều trị cho bệnh nhân ở khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi anh chứng kiến 2 cháu bé bệnh nhi đang tranh nhau một tờ báo để đọc.

Lúc đó, anh Bình nghĩ sẽ phải huy động sách báo cũ của nhiều người để các cháu bé ở đây được tiếp cận với sách, báo nhiều hơn. Theo đó, bác sĩ Bình đã xin ý kiến ban lãnh đạo bệnh viện và bắt tay vào thực hiện ý tưởng. Ban đầu để có nguồn sách là huy động các đoàn viên trong chi đoàn bệnh viện các công đoàn viên, Hội chữ thập đỏ bệnh viện cùng tham gia đóng góp ủng hộ đầu sách.

Bên cạnh đó, bác sĩ Bình cũng liên hệ với CLB Trái Tim Hồng - Báo Thiếu Niên Tiền Phong để xin báo. Sau đó thành lập "Tủ Mượn Sách, Báo Đọc Miễn Phí" dành cho người bệnh. Hiện nay, tủ sách có khoảng 400 đầu sách, và nhiều các đầu báo. Các đoàn viên thanh niên được giao phụ trách tủ sách đọc miễn phí này. Được biết, hiện nay Tủ sách miễn phí dành cho người bệnh đã được thực hiện tại bệnh viện đến nay đã được hơn 2 năm từ 1/2017.

Bác sĩ Bình tâm sự, ở miền núi các cháu rất đã thiệt thòi nhiều thứ, chúng không có điện thoại thông minh để chơi, để xem nên khi có một quyển sách, quyển báo là đọc chăm chú, tuy nhiên sách báo hay truyện với bọn trẻ cũng không có nhiều và sẵn như dưới xuôi vì thế tôi đề xuất lãnh đạo bệnh viện thành lập tủ sách truyện miễn phí. Tủ sách không phải chỉ dành cho các cháu bệnh nhi mà cho tất cả các bệnh nhân cũng như người nhà nếu có nhu cầu đều được cung cấp để đọc.

Theo Khánh Ngọc - Infonet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X