Hotline 24/7
08983-08983

Tự làm bún thang ở nhà

Bún thang là món ăn cầu kỳ và tinh tế của người Hà Nội. Món ăn cần nhiều loại nguyên liệu nên có một số phiên bản khác nhau.

Đầu bếp Anh Trần (Cầu Giấy, Hà Nội) giới thiệu với bạn công thức tương đối đơn giản khi chế biến bún thang tại nhà, nhưng vẫn không làm mất nét đặc trưng của món ăn này.

bun-thang-ha-anh-2085-1404269528.jpg

Ảnh: Anh Trần

Nguyên liệu

Bún. Một con gà, trứng gà, giò lụa, có thể thêm tôm.

Mộc nhĩ, hành tây, hành tỏi khô, rau húng bạc hà, rau mùi ta, hành hoa, chanh, ớt. Một số người có thể cho thêm sợi củ cải khô.

Gia vị mắm tôm, nếu không thích bạn có thể thay bằng nước mắm, muối, bột canh, mì chính, giấm, hạt tiêu (tùy khẩu vị của từng người).

Nước dùng có thể là nước xương heo, xương bò hầm. Tuy nhiên, khi làm cho gia đình ăn với quy mô nhỏ, bạn có thể dùng ngay nước luộc gà làm nước dùng cũng rất ngon mà không bị béo.

Chế biến

Bước 1: Luộc gà, lấy nước làm nước dùng, thịt gà luộc và bộ lòng vớt ra để ráo nước (có thể cho vào tủ lạnh cho mát và khô) tầm 60 phút thì xé thịt hoặc cắt lát mỏng. Thái mỏng lòng, mề gà.

Bước 2: Tôm sú luộc với thật ít nước, sau đó bóc vỏ, đem giã nhỏ rồi sao lại với dầu ăn và nước mắm để thành món ruốc tôm.

Bước 3: Mộc nhĩ rửa sạch, luộc sơ, vớt ra, rửa lại bằng nước sôi đề nguội. Củ cải khô (nếu có) ngâm nước nóng, rửa sạch nhiều lần với nước cuối là nước sôi để nguội, trộn với giấm và đường.

Bước 4: Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây xắt lát mỏng.

Bước 5: Đánh tan trứng lòng trắng lẫn lòng đỏ, nêm chút gia vị, dùng chảo có phết dầu ăn (láng một lớp dầu ăn trên mặt chảo để chống dính). Đặt chảo trên bếp cho đủ nóng, sau đó, một tay cầm cán để chảo hơi nghiêng, một tay rót khẽ trứng đã khuấy đều... Cố gắng để lát trứng thật mỏng. Trứng tráng thành nhiều lần.

Bước 6: Thái sợi mộc nhĩ, trứng (đã đề nguội) và giò lụa.

Bước 7: Cho dầu ăn phi thơm hành tỏi khô (hành tỏi cắt lát) đến độ ngả sang màu vàng thì cho vào nồi nước dùng, nêm nước mắm, gia vị bột ngọt cho vừa miệng ăn.

Bước 8: Chần bún vào nồi nước sôi. Sau đó, trình bày các nguyên liệu vào bát, múc nước dùng và thưởng thức.

AloBacsi.vn
Theo Hà Nhung - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X