Hotline 24/7
08983-08983

Từ chuyện Ngọc Sơn được phong giáo sư: Showbiz Việt loạn danh xưng "trời ơi đất hỡi"

Câu chuyện ca sĩ Ngọc Sơn được “phong” giáo sư khiến nhiều người suy ngẫm. Tuy nhiên, những kiểu phong tặng và các loại giải thưởng “trời ơi đất hỡi” ấy không phải là thiếu trong thế giới giải trí.

Hàng năm, có hàng trăm giải thưởng được trao cho các nghệ sĩ Việt. Hầu như nghệ sĩ nổi tiếng, kể cả không ít nghệ sĩ trẻ cũng được nhận một giải thưởng nào đó trong hoạt động nghệ thuật của mình, kèm theo đó là một danh xưng dành cho các sao Việt này.

Các nghệ sĩ mới sinh con sẽ được nhận đề cử “Bà mẹ của năm”; các ngôi sao nhí hoặc con của các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ nhận được giải “Nhóc tỳ của năm”; những cặp đôi yêu nhau có cơ hội nhận được giải thưởng “Cặp đôi của năm”; những người đẹp trong showbiz cũng có cơ hội nhận được giải thưởng “Mỹ nhân của năm”…

Từ chuyện Ngọc Sơn được phong giáo sư: Showbiz Việt loạn danh xưng trời ơi đất hỡi  - Ảnh 1.Rất nhiều giải thưởng được trao cho các sao Việt mỗi năm, kèm theo một danh xưng "hoành tráng".

Gần đây, Hồ Ngọc Hà nhận được giải “Biểu tượng sắc đẹp của năm” trong một lễ trao giải có tên là “Giải thưởng thể hình và giải trí 2017”. Bản thân tên gọi của giải thưởng đã cho thấy sự mù mờ và khó hiểu.

Không chỉ loạn giải thưởng, trong giới showbiz còn loạn cả những danh xưng, danh hiệu tự phát mà mới nghe thôi người ta có thể bị choáng ngợp bởi độ “hoành tráng” của chúng kiểu như: Nữ hoàng nội y, Nữ hoàng giải trí, Ông hoàng nhạc Việt, Vua nhạc sến, Thánh nữ bolero, Hoàng tử bolero, Vua hài, Ngọc nữ của showbiz…

Phải chăng showbiz Việt lắm Ông hoàng - Bà chúa đến vậy? Hay đó chỉ là cách tôn vinh quá đà cho những nghệ sĩ trong giới giải trí?

Từ chuyện Ngọc Sơn được phong giáo sư: Showbiz Việt loạn danh xưng trời ơi đất hỡi  - Ảnh 2.Hồ Ngọc Hà vừa được nhận giải thưởng "Biểu tượng sắc đẹp của năm".

Trong thế giới thời trang, sự “loạn” danh xưng còn khủng khiếp hơn nhiều. Nhiều người hài hước cho rằng số lượng “siêu mẫu” ở Việt Nam bằng cả thế giới cộng lại. Người mẫu nào cũng có thể được gọi là siêu mẫu một cách dễ dàng.

Những danh hiệu, giải thưởng đã trở thành vật trang trí giống như một thứ đồ trang sức lấp lánh để các nghệ sĩ đeo lên người mình cho tăng độ hào nhoáng. Người trao giải cũng không kém phần danh giá.

Chính vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, các giải thưởng thường tập trung vào những nghệ sĩ gây chú ý, cứ sao Việt nào là tâm điểm của cộng đồng mạng trong năm có giải thưởng.

Từ chuyện Ngọc Sơn được phong giáo sư: Showbiz Việt loạn danh xưng trời ơi đất hỡi  - Ảnh 3.Tấm bằng khen có danh giáo sư của Ngọc Sơn khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Hot girl Elly Trần chỉ cần 1 vai diễn trong “Khát vọng thượng lưu” có thể trở thành Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2011.

Các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP,… đã có quá nhiều giải mỗi năm. Dường như các nhà tổ chức giải thưởng dựa trên sự “nổi tiếng” của sao Việt trên mạng xã hội để đề cử và trao giải cho các nghệ sĩ.

Việc có quá nhiều loại giải thưởng “trời ơi đất hỡi” khiến cho việc xướng tên các giải thưởng ấy trở nên hài hước trong mắt người hâm mộ. Giải thưởng và danh hiệu “giáo sư” mà Ngọc Sơn vừa nhận được bất giác khiến chúng ta nhớ đến chức “giáo sư” của anh Cù Trọng Xoay trong một chương trình hài kịch.

Có lẽ, chức giáo sư mà Ngọc Sơn được phong cũng tương tự như của “giáo sư” Xoay ngày nào.

Rõ ràng, việc trao những giải thưởng "nhảm" và có phần "lố" như vậy không phải là cách để tôn vinh nghệ sĩ. Ngược lại, những giải thưởng ấy còn biến nghệ sĩ trở thành trò cười của thiên hạ.

Từ chuyện Ngọc Sơn được phong giáo sư: Showbiz Việt loạn danh xưng trời ơi đất hỡi  - Ảnh 4.Mỹ Tâm từ chối khá nhiều giải thưởng trong nước

Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã dũng cảm nói không với các loại giải thưởng kiểu "trao cho có". Ca sĩ Mỹ Tâm là người từ chối nhiều giải thưởng nhất trong giới showbiz Việt.

Cô đã không dưới 4 lần từ chối Giải thưởng Cống hiến, Giải thưởng MAMA, giải thưởng Làn sóng xanh (2012), giải Ấn tượng VTV vào tháng 9/2014… Dù không đến nhận giải, thậm chí đề nghị không cho tên mình vào danh sách đề cử nhưng Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao được nhiều người yêu thích.

Thế mới biết, cái làm nên danh giá cho nghệ sĩ không phải là những giải thưởng, danh xưng mà là tài năng và những cống hiến thực thụ của họ cho sự phát triển của nghệ thuật nước nhà.

Theo Quốc Khánh - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X