Hotline 24/7
08983-08983

Từ chuyện Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cõng điện lên bản: “Hữu xạ tự nhiên hương”

“Với chúng tôi, dấu ấn chuyến đi lần này chính là những đôi mắt tròn xoe và trong veo đến lạ của những đứa trẻ ở Xà Hồ” - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

"Nhạt nhòa", "không đúng chuẩn", "kém nổi bật"... là những gì mà nhiều người nói về Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh vào thời điểm cô mới đăng quang. Thế nhưng sau 1 năm đăng quang, cho đến thời điểm này, trong số họ hẳn đã có câu trả lời cho mình. Đúng như nhận xét của nhiều người về thời điểm đăng quang, Đỗ Mỹ Linh là ẩn số trong dàn Hoa hậu Việt Nam.

Từ chuyện Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cõng điện lên bản: “Hữu xạ tự nhiên hương”

Gọi là ẩn số bởi cho đến bây giờ, cô gái sinh năm 1996 có gốc Hải Phòng này đã thực sự chinh phục được những người khó tính nhất. Một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực sắc đẹp ở Việt Nam đã phải thốt lên rằng lúc nào cũng có cảm tình đặc biệt đối với các thí sinh đi thi Hoa hậu Thế giới, trong đó có Mỹ Linh. Người này còn cho biết, đối với Đỗ Mỹ Linh thì anh “rất tin tưởng vì thầy Anjo Santos, chuyên gia đào tạo hoa hậu hàng đầu của Philippines đã rất bất ngờ về tinh thần học tập có trách nhiệm, thầy chưa đến mà trò đã có mặt ngồi chờ, chăm chú lắng nghe, không biết thì hỏi cho rõ ngọn ngành,v.v... Mặc dù trước đó, thầy không mấy ấn tượng về ngoại hình cũng như gương mặt của cô”.

Không đáp trả dư luận, Đỗ Mỹ Linh, bằng cách như thế đã chứng minh mình xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam. Cô gái này dồn tâm huyết vào các hoạt động cộng đồng và âm thầm thay đổi để khẳng định bản thân từng ngày. Người ta bắt đầu thấy Hoa hậu có gương mặt bầu bĩnh và nước da đen nhẻm ngày nào xuất hiện trong các sự kiện với diện mạo hoàn toàn mới: làn da trắng nõn nà và thân hình thon gọn đúng chuẩn.

Thậm chí cô còn trở thành vedette trong show trình diễn của NTK Hoàng Hải và tỏa sáng như một nữ thần. Hoa hậu sinh năm 1996 còn tiếp tục thử sức với vai trò giám khảo khách mời trong The Face 2017, chứng tỏ hình ảnh của cô đã được nâng tầm hơn nhiều so với hồi mới đăng quang. Nhiều người đặt nghi vấn Mỹ Linh nhờ cậy phẫu thuật thẩm mỹ để lột xác diện mạo, tuy nhiên Hoa hậu khẳng định hoàn toàn không có chuyện dao kéo. Dẫn đầu lượt bình chọn online tại Miss World 2017 là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của đại diện nhan sắc Việt Nam. Trong thực tế, khi sánh vai cùng các đại diện của nước bạn, Mỹ Linh cũng vô cùng nổi bật.

Mới đây, Đỗ Mỹ Linh cùng với ekip của mình làm nhiều người cảm phục khi xuất hiện ở nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Yên Bái khi mưa lũ đi qua. Đó là thôn Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Từ chuyện Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cõng điện lên bản: “Hữu xạ tự nhiên hương”Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với hình ảnh lấm lem bùn đất sau khi kéo điện về bản

Giữa con đường lầy lội, trơn trượt, khó đi, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh lấm lem bùn đất, vẫn mặc áo mưa cùng các thành viên trong nhóm để hoàn thành sớm dự án “Cõng điện lên bản”.

Linh cho biết: “Mỗi miền đất mà chúng ta đi qua đều sẽ để lại một dấu ấn trong trái tim mình.️ Với chúng tôi, dấu ấn chuyến đi lần này chính là những đôi mắt tròn xoe và trong veo đến lạ của những đứa trẻ ở Xà Hồ. Các em, những mặt trời nhỏ ẩn sau rừng núi mà một mai này sẽ là ánh sáng chói lòa bước vào cuộc đời, góp sức xây dựng non sông đất nước. Trước khi các em mang ánh sáng nhiệt huyết của mình đến với đất nước, hãy để chúng tôi mang ánh sáng thế giới đến với các em”.

Một cô gái gốc Hải Phòng, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, lại nằm ngay trên con phố tập nập nhất của Thủ đô là phố Hàng Đào, lần đầu tiên phải sống trong cảnh “không điện, không nước sạch, không chỗ ngủ (cửa nhà bị gió thổi bay, mưa tạt ướt ngập cả gian nhà), không wifi, không sóng điện thoại, không thể lên bản cũng không thể xuống bản. Bữa cơm sau một ngày vất vả chỉ có cơm trắng và độc nhất một tô măng luộc...”.

Thậm chí, ngày bước sang tuổi 21, nếu như những người khác, sinh nhật của một nàng hậu hẳn là sẽ rất lung linh với vô số hoa và quà. Riêng Mỹ Linh, sinh nhật của cô lại chỉ bình dị bên người dân bản Cu Vai chưa một lần biết đến ngày sinh nhật. Hình ảnh về một cô gái quen sống trong nhung lụa, mặc chiếc áo phong giản dị, vây quanh là bà con thôn bản, là những đứa trẻ còn lấm lem nghèo khổ, bừng sáng ở giữa là chiếc “bánh sinh nhật” độc nhất vô nhị của người dân tộc vùng cao chưa bao giờ biết đến ngày sinh nhật. Nói “bánh sinh nhật” cho sang chứ kỳ thực là mâm khoai lang, có tất cả 21 củ khoai lang tượng trưng cho 21 tuổi của Mỹ Linh và ở giữa là cây nến, có lẽ là xa xỉ đối với người thôn Cu Vai. Điều đặc biệt, mọi người tổ chức sinh nhật cho cô gái trẻ trong gian nhà lá đơn sơ, ban ngày là chỗ dạy cho bọn trẻ con trong bản và đặc biệt gian nhà sáng bừng lên ánh điện do chính nhóm của Linh và mọi người đã vượt những ngày mưa lũ để hoàn thành.

Từ chuyện Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cõng điện lên bản: “Hữu xạ tự nhiên hương”

Không rầm rộ PR hình ảnh, cũng chẳng chiêu trò để nổi tiếng, hay “đanh đá” đáp trả trước dư luận trái chiều, Đỗ Mỹ Linh âm thầm chinh phục mỗi chúng ta bằng chính hành động của mình. Giống như ai đó đã nói, “hữu xạ tự nhiên hương”, với Đỗ Mỹ Linh cũng vậy. Những dự án cộng đồng mà cô gái trẻ này tham gia hay những cố gắng hoàn thiện bản thân để xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh đã thực sự là người chiến thắng dù cuộc thi Miss World chưa bắt đầu. Ở tuổi 21, Đỗ Mỹ Linh thực sự đã làm được những điều mà không phải cô gái trẻ nào làm được.

Dù Miss World còn chưa bắt đầu, nhưng với một cô gái trẻ vừa bước sang tuổi 21, Đỗ Mỹ Linh đã là người chiến thắng.

Theo Hà Thu - Công lý

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X