Hotline 24/7
08983-08983

Tự cho bé uống kháng sinh có được không BS ơi?

Con tôi bị ho và sổ mũi đã 10 ngày nay. Tôi đã cho cháu uống thuốc cephalexin 250 mg ngày 3 viên, chia 2 lần. Dùng thuốc như vậy có đúng không, thưa BS?

Thưa BS, con tôi năm nay 4 tuổi, nặng 18 kg. Cháu bị ho và sổ mũi (không sốt) đã 10 ngày nay. Tôi đã cho cháu uống thuốc cephalexin 250 mg ngày 3 viên, chia 2 lần. Sau 7 ngày uống thuốc, cháu đã hết sụt sịt nhưng thỉnh thoảng vẫn còn ho. Cháu dừng thuốc và cho cháu uống thuốc bé ho. Dùng thuốc như vậy có đúng không, thưa BS? Tôi có phải mang cháu đến khám hay chụp phổi không?

(lan khanh - lucky...@yahoo.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Bạn đã tự chăm sóc con mình đến lành bệnh. Nghĩa là nghe có vẻ trẻ đã ổn rồi thì dừng thuốc là hợp lý. Còn ho có thể chỉ là tống xuất các đàm còn ứ đọng. Nhưng dường như bạn chưa yên tâm, chính bạn cũng lờ mờ không rõ mình làm có đúng không?

Bạn ơi, thường thì bác sĩ  hay huấn luyện các bà mẹ cách tự chăm sóc con, và đó là điều thầy thuốc mong mỏi và tốt nhất cho bệnh nhân. Nhưng việc sử dụng kháng sinh chưa hợp lý thì bạn nên cân nhắc nha vì cứ mỗi lần trẻ bệnh thì bạn lại sử dụng kháng sinh thì dễ tạo ra việc vi trùng luôn thắng lại thuốc kháng sinh (gọi là đề kháng kháng sinh) thì lúc đó nguy lắm. Tốt hơn hết, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ bạn nha.

Chào thân ái,

Theo BS. CK2 Đặng Thị Kim Huyên
Khoa Khám bệnh - BV Nhi đồng 2

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X