Hotline 24/7
08983-08983

TS.BS Trương Hoàng Minh tư vấn về bệnh nam khoa và thận niệu

TS.BS Trương Hoàng Minh - trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, BV Nhân dân 115 chia sẻ những thông tin thú vị, bổ ích về các phương pháp điều trị rối loạn cương dương với bạn đọc AloBacsi.

TS.BS Trương Hoàng Minh - trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, BV Nhân dân 115

Tuần qua, sau hội nghị nam khoa: “Giải pháp đột phá trong điều trị rối loạn cương dương” tổ chức tại BV Nhân dân 115, nhiều câu hỏi được gửi về chương trình là những thắc mắc xung quanh kỹ thuật điều trị rối loạn cương bằng sóng xung kích cường độ thấp.

Do đó, trong buổi tư vấn trực tuyến tuần này, TS.BS Trương Hoàng Minh - trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, BV Nhân dân 115 sẽ trở lại với chương trình tư vấn trực tuyến, giải đáp về vấn đề “nóng hổi” này và các bệnh khác thuộc nam khoa, thận niệu.

NỘI DUNG BUỔI TƯ VẤN

FB M. V. Lưu

Xin chào BS,

Nghe nói BV 115 đang triển khai điều trị bệnh rối loạn cương bằng máy xung kích. Cho tôi hỏi hiện tại BV có tiếp nhận bệnh nhân đến trị chưa?

Tôi muốn hỏi vấn đề của tôi như sau: Tôi 45 tuổi và hiện tại tôi cảm thấy không còn kích thích vấn đề tình dục. Tôi cũng cố gắng quan hệ với vợ nhưng vấn đề cương cứng nó không như ý, nó hay bị xìu giữa chừng.

Tôi có tham khảo tin tức trên trang của BV là 1 liều điều trị qua máy xung kích là 12 lần, mỗi tuần 2 lần vậy tổng cộng là 6 tuần. Nhưng tôi ở tận Bạc Liêu và phải đi làm, không được nghỉ thời gian dài.

Vậy bệnh tình của tôi thì có điều trị như thế nào ạ? Xin một lời khuyên. Cám ơn BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào anh,

Nếu tình trạng như anh mô tả kéo dài trên 3 tháng thì rõ ràng đã có vấn đề về cương dương.

Rối loạn cương dương điều trị theo nguyên nhân, do đó anh nên đến cơ sở có chuyên khoa nam khoa để xác định nguyên nhân rối loạn cương dương là gì, nếu lớn tuổi thì xem có mãn dục nam hay không, có bệnh lý kết hợp như tiểu đường, cao huyết áp hay không…

Nếu nguyên nhân rối loạn cương dương do mạch máu thì có thể áp dụng kỹ thuật điều trị bằng sóng xung kích.

Điều trị bằng sóng xung kích hiện nay là một phương pháp mới, bước đầu được áp dụng tại Việt Nam, còn ở châu Âu đã áp dụng từ năm 2013, phương pháp này là một trong những mô thức để điều trị rối loạn cương. Kết quả cũng tùy theo từng nghiên cứu chứ không phải như nhiều người lầm tưởng đây là một phương pháp điều trị bách bệnh, có thể áp dụng cho mọi trường hợp rối loạn cương.

Nguyên lý của phương pháp này là người ta sử dụng sóng xung kích (giống sóng tán sỏi ngoài cơ thể nhưng với cường độ thấp) tác động vào thể hang giúp cải thiện mạch máu của thể hang, đưa máu tới thể hang tốt lên.

Chỉ định điều trị phải theo y lệnh của bác sĩ khi bệnh nhân có tình trạng rối loạn cương thật sự chứ không phải các ông “đang yên đang lành đến làm cho “nó” tốt lên”. Tức là thật sự bị bệnh thì mới chữa trị.

Tùy theo từng bệnh nhân mà có các liệu trình khác nhau (4 lần, 6 lần, 12 lần…) nhưng bắt buộc phải đảm bảo liệu trình chứ không được gián đoạn vì sẽ không đảm bảo tác dụng.

Việc sắp xếp thời gian là khó khăn với người đang đi làm, tuy nhiên, điều trị phải đảm bảo liệu trình nên khi nào anh sắp xếp thời gian được thì xin mời anh đến BV Nhân Dân 115 nhé.


FB Hoàng N.

Chào BS,

Em đọc FB của BV 115 thấy có phương pháp điều trị yếu sinh l‎ý bằng sóng xung kích. Em có thắc mắc là máy dùng cho mấy người cùng lúc hay chỉ 1 người? Nếu nhiều người dùng chung có sạch sẽ không ạ? Ý em là em sợ lây bệnh vùng kín ấy ạ. Và nếu chỉ 1 người dùng thì thời gian chờ đợi đến lượt có lâu không thưa BS?

Em xin cảm ơn BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào bạn,

Máy xung kích thì chúng tôi chỉ có một một máy nhưng đầu dò để tiếp xúc với bệnh nhân thì có nhiều chiếc để thay thế cho từng người. Đầu dò này có thể tháo ra, sau khi sử dụng sẽ được đem đi tiệt trùng. Vì vậy bạn không cần lo về vấn đề vệ sinh và lây nhiễm bệnh xã hội.

Mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút thôi cho nên trong một ngày có thể đáp ứng cho nhiều bệnh nhân và bạn cũng không phải chờ đợi quá lâu.


FB Lemon Ng.

Thưa BS Hoàng Minh,

Cho em hỏi, phương pháp điều trị yếu sinh l‎ý bằng sóng xung kích cường độ thấp lộ trình là 12 lần thì mỗi lần mình đóng tiền riêng hay trọn gói. Tại em sợ có công việc đột xuất không theo đủ 12 lần.

Và nếu em ngưng giữa chừng thì sau này em điều trị tiếp tục hay phải làm lại 12 lần từ đầu? Mong BS cho em biết để em sắp xếp. Cảm ơn BS!


TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Tại bệnh viện 115 cũng như các cơ sở khác đang bước đầu áp dụng kỹ thuật này, chúng tôi hiện vẫn còn trong quá trình điều trị miễn phí. Sau khi áp dụng điều trị cho bệnh nhân một thời gian, tổng kết vào báo cáo sau đó sẽ chính thức đưa vào điều trị đại trà.

Tùy theo từng bệnh nhân mà có các liệu trình khác nhau (4 lần, 6 lần, 12 lần…). Việc điều trị phải đảm bảo liệu trình, em phải tuân thủ phác đồ, không nên gián đoạn giữa chừng. Nếu buộc phải gián đoạn thì lần sau em quay lại, chúng tôi sẽ khám để đánh giá xem mức độ cải thiện như thế nào, sau đó đưa ra lộ trình tiếp theo chứ không tiếp tục liệu trình cũ.


FB Mạnh D.

BS cho tôi hỏi,

Tôi đang mang máy tạo nhịp tim thì có dùng được máy xung kích điều trị rối loạn cương dương không? Sóng xung kích có ảnh hưởng đến máy tạo nhịp tim không? Rất mong được BS tư vấn. Cám ơn BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào anh Mạnh,

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy xung kích, sử dụng năng lượng khác nhau, Máy tạo nhịp tim cũng có nhiều loại khác nhau. Tôi không thể trả lời cho từng trường hợp cụ thể nhưng theo ý kiến cá nhân tôi, nếu bệnh nhân đang sử dụng máy tạo nhịp tim thì không nên sử dụng máy xung kích này, nhất là những máy tạo nhịp tim sử dụng dòng điện đơn cực. Bệnh nhân mang máy tạo nhịp tim có thể áp dụng các mô thức khác để điều trị rối loạn cương.


FB P. L. H.

BS ơi,

Cháu năm nay 21 tuổi mà chưa cương cứng được lần nào, dù cháu đã kích thích đủ cách. Cháu nghĩ là mình bị liệt dương bẩm sinh. Bố và anh trai cháu bình thường ạ.

Cháu có xem bộ phim tài liệu thì biết ở bên Mỹ có thiết bị cấy ghép vào dương vật, có thể giúp cho trường hợp của cháu. Nó là 1 ống chứa chất lỏng cấy bên trong bụng, nút bấm thì ở bên trong bìu. Khi nào muốn cương thì bấm vào bìu, chất lỏng sẽ chảy vào thể hang. Xong việc thì bấm lần nữa để rút chất lỏng trở lại ống.

Cháu muốn hỏi ở VN có BV nào có thể cấy ghép thiết bị như ở Mỹ hay không, hay BS có cách nào can thiệp giúp cho cháu không? Bệnh này nó làm cháu tự ti và xấu hổ lắm. Cháu rất mong tin từ BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Em 21 tuổi và chưa có lần nào cương được thì tôi khuyên em nên đến bác sĩ nam khoa để khám xem chính xác có phải là bị rối loạn cương hay không, nguyên nhân của tình trạng không cương được là gì...

Thiết bị mà em nói gọi là “thể hang giả”, nó gồm hai thể hang hai bên và một bầu chứa dung dịch, có hệ thống nút bấm đặt dưới bìu. Khi cần quan hệ thì bấm nút để thiết bị bơm dung dịch vào thể hang, giúp dương vật cương lên.

Biện pháp này trong guidlines là bước 3, chỉ áp dụng khi tất cả các biện pháp khác đều không có kết quả.

Bước 1: uống thuốc, bơm hút chân không, sóng xung kích…; Bước 2: chích thuốc vào thể hang để tạo cương. Nếu tất cả biện pháp ở bước 1 và bước 2 đều “bó tay” thì mới áp dụng bước 3: đặt thể hang giả.

Phương pháp này ở châu Âu và Mỹ đã thực hiện khá nhiều nhưng ở Việt Nam, theo tôi biết chưa có trung tâm nào làm, lý do là thiết bị này quá đắt, ước tính giá thành của ca phẫu thuật khoảng  >20.000 USD.

Tại BV Nhân 115 chúng tôi cũng đã có phương án trình lên Hội đồng khoa học để thực hiện phương pháp này. Nếu bệnh nhân có nhu cầu và có chỉ định thì chúng tôi sẽ nhập thiết bị để thực hiện cho bệnh nhân.


FB Thanh T.

Chào BS,

Cho tôi hỏi chuyện tế nhị chút xíu. Sao dương vật của tôi khi cương cứng nó cong về bên phải? Vậy có chữa được không? Hay tôi phải làm gì để cho nó ngay lại?

Tình trạng này từ nhỏ đã có rồi, nhưng chỉ hơi cong thôi, giờ nó cong nhiều hơn. Chuyện quan hệ nó làm cho mình mau hơn rất nhiều, giống như yếu sinh lý vậy. Và làm cho người phụ nữ bị đau, không được thoải mái.

Rất mong nhận được câu trả lời nhiệt tình và thật tình của BS. Vì nó có ảnh hưởng một ít đến đời sống của tôi. Cảm ơn BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào anh,

Cong dương vật có rất nhiều nguyên nhân, do chấn thương, do xơ hóa thể hang…  Tùy theo độ cong và mức độ ảnh hưởng đến việc sinh hoạt tình dục mà có chỉ định điều trị hay không. Nếu cong ít và không có ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục thì không cần can thiệp gì cả. Nhưng nếu cong nhiều, gây đau khi quan hệ tình dục thì anh có thể đến các cơ sở nam khoa để được can thiệp phẫu thuật.

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật để chỉnh sửa dương vật bị cong (VD: khâu gấp nếp để chỉnh cong, cắt bỏ đoạn bị xơ và dùng vạt cân cơ để đắp lại,...) đây là phẫu thuật không quá tốn kém. Nếu anh tin tưởng thì có để đến BV Nhân Dân 115 để chúng tôi điều trị cho anh.


FB Hoang T. M. M.

BS ơi,

Em bị đi tiểu nhiều lần trong ngày, đã đi siêu âm, khám tổng quát, mà mọi kết luận chỉ số em đều bình thường. Em có uống thuốc mà tình trạng không thuyên giảm.

Tuyến tiền liệt em siêu âm không to, cho em hỏi em có thể nút mạch để trị bệnh của em không thưa BS?

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Phương pháp nút mạch chỉ dành cho điều trị tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt, giúp tuyến tiền liệt nhỏ lại. Em siêu âm tuyến tiền liệt không to nên không có chỉ định nút mạch.

Trường hợp của em, tiểu nhiều không phải do vấn đề của tuyến tiền liệt thì có thể do nguyên nhân khác như thần kinh hoặc bàng quang tăng hoạt...

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu nhiều, em cần phải đến cơ sở chuyên khoa niệu để bác sĩ khám đánh giá, khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, có thể sẽ đo áp lực bàng quang để xem bàng quang có gì bất thường hay không… từ đó bác sĩ sẽ tìm ra rối loạn đi tiểu này là do nguyên nhân gì để có phương pháp điều trị thích hợp.


Le Tuan V., 28 tuổi - Hà Tĩnh

Chào BS,

Mấy ngày nay em bị đau một bên háng phải và mỗi lần dương vật cương cũng là đi tiểu ra máu và cục máu. Em còn bị tiểu nhiều, xuất tinh sớm, đau âm ỉ phía dưới bìu và tinh hoàn.

Xin hỏi BS em có thể bị bệnh gì ạ và cách chữa trị?

TS.BS Trương Hoàng Minh

Tuan V. thân mến,

Đi tiểu ra máu là một dấu hiệu bất thường. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu máu trong đó cần loại trừ các bệnh ác tính ở đường tiết niệu, do đó em phải đến chuyên khoa niệu để tầm soát, loại trừ bệnh lý, nhất là bệnh lý ác tính.

Em còn bị xuất tinh sớm và đau ở vùng bìu, tinh hoàn chứng tỏ đã có tình trạng viêm nhiễm ở đường sinh dục, do đó em nhất thiết phải đến bác sĩ khám để điều trị.

Sau khi điều trị ổn định tất cả tình trạng viêm nhiễm này rồi mà vẫn còn xuất tinh sớm thì lúc đó mới tập trung điều trị xuất tinh sớm. Còn hiện giờ em đang có tình trạng viêm nhiễm thì phải ưu tiên điều trị bệnh lý cấp tính trước.


- Phạm Thành Tr. - phamthanh...@gmail.com

Thưa BS,

Tôi bị đau hai bên thắt lưng và mỗi khi đi nhậu về bị đau nhiều hơn. Như vậy tôi có phải bị bệnh thận không? 

TS.BS Trương Hoàng Minh

 Chào anh,

Có rất nhiều yếu tố gây đau thắt lưng, ví dụ  đau cơ, đau thần kinh, các bệnh lý ở thận… cho nên anh phải đi khám để loại trừ các nguyên nhân. Tốt nhất anh nên đến bác sĩ để bác sĩ xem các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng, từ đó mới chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị được

 

Tran T. - trant...@gmail.com

Thưa BS,

Em muốn hỏi là cắt bao quy đầu có một số ý kiến cho rằng cắt bao xong sẽ giảm ham muốn quan hệ, giảm kích thích cương cứng dương vật phải không, thưa BS?

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Bao quy đầu có nhiệm vụ che phủ quy đầu của dương vật, là nơi tập trung rất nhiều đầu dây thần kinh. Đến tuổi trưởng thành thì bao quy đầu phải lộn ra để nam giới thực hiện “nhiệm vụ của tạo hóa” là sinh sản.

Quy đầu là vùng rất nhạy cảm, có nhiệm vụ tiếp nhận cảm giác của tình dục. Một số trường hợp xuất tinh sớm người ta nghĩ do vùng quy đầu quá nhạy cảm, thậm chí phải dùng một số thuốc hay một số kỹ thuật để làm giảm kích thích ở quy đầu đi.

Khi bao quy đầu thừa, dài thì em phải tập lộn ra, nếu lộn ra dễ dàng thì không cần cắt. Còn nếu không lộn ra được thì phải cắt, bởi sau khi quan hệ hoặc đi tiểu xong, các chất bẩn sẽ bám vào rãnh bao quy đầu gây viêm nhiễm. Viêm nhiễm kéo dài là một trong những nguyên nhân gây ung thư. Cho nên nếu bao quy đầu của em hẹp hay thừa quá nhiều, không lộn ra được một cách tự nhiên thì tôi khuyên em nên làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Sau khi cắt bao quy đầu, ban đầu em sẽ có cảm giác tăng nhạy cảm (nhột, khó chịu…) nhưng từ từ sẽ quen dần và việc này không ảnh hưởng gì đến hoạt động tình dục cũng như sức khỏe của em.


- Trung Ng. - ngoctr...@gmail.com

Chào BS,

Em năm nay 34 tuổi, bị teo dương vật do ngày xưa em bị rối loạn tâm sinh lý, thủ dâm nhiều, có ngày em thủ dâm tới mấy chục lần trong suốt 16 năm.

Giờ đây dương vật em nhỏ như ngón tay, ngắn ngủn và mềm nhũn, giờ còn khoảng tầm 8-9cm khi cương (khi xưa 17cm khi cương).

BS cho em hỏi bị teo dương vật (em chắc chắn là bị teo nhỏ do thủ dâm) có thuốc hay kem bôi gì chữa được không ạ?

Em cảm ơn BS nhiều nhiều lắm ạ. Kính mong BS trả lời giúp em!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Việc em thủ dâm quá nhiều lần trong ngày như vậy hoàn toàn không nên và tôi mong em hãy xem xét việc thay đổi lối sống.

Trường hợp dương vật bị teo như em mô tả thì em nhất thiết phải đến cơ sở nam khoa để BS khám, đánh giá xem tình trạng dương vật có còn cương được hay không, có còn quan hệ tình dục được hay không? Nếu thật sự dương vật bị teo và không thực hiện được chức năng vốn có thì có thể sẽ chỉ định phẫu thuật.

Về kem bôi và các loại gel  thì do tôi chưa thấy tài liệu nào đưa ra bằng chứng khoa học về công dụng của các sản phẩm này nên không có ý kiến.


- Bạn đọc S. - s...@gmail.com

BS ơi cho em hỏi,

Cách đây 2 tháng em bị viêm tinh hoàn trái, nhập viện BS điều trị bảo là viêm do vi trùng, (không bị quai bị và không bị bệnh đường tình dục) và bảo không bị teo tinh hoàn.

Nhưng sau khi xuất viện em thấy tinh hoàn bên trái nhỏ hẳn hơn so với bên phải. Em có đến BV siêu âm bìu 3D thì BS đo bên phải 9g bên trái 7.2g.

Vậy cho em hỏi kích thước vậy có bình thường không ạ? Dạ đây là hình ảnh 3 lần siêu âm.

BS coi giúp em ạ. Em cảm ơn BS.


TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Hai tinh hoàn thường không đều nhau. Do hậu quả của viêm thì có thể làm cho kích thước tinh hoàn bé đi một chút, em nên tránh để bị viêm tái đi tái lại nhiều lần.

Với kích thước 2 tinh hoàn của em hiện nay thì mức độ chênh lệch cũng không lớn lắm. Em có thể làm tinh trùng đồ, nếu kết quả bình thường thì em yên tâm không có vấn đề gì cả.


Trung H., 23 tuổi - Khánh Hòa

Em chào BS,

Em có một biểu hiện sau khi xuất tinh ra thì tinh dịch có màu vàng nhạt, có nhiều hạt thạch thủy tinh màu trắng, và dịch. Em không biết em bị bệnh gì?

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Bình thường tinh dịch xuất ra có màu trắng ngà, dạng keo. Khi em xuất tinh ra, nếu thấy có nhiều bột hoặc hạt như thạch thì chứng tỏ độ cô đặc quá cao, có thể do em uống ít nước hoặc viêm nhiễm ở đường sinh dục. Trường hợp này em nên đến cơ sở nam khoa để khám và điều trị.

 

H. Lê - lechi...@gmail.com

BS cho cháu hỏi,

Hiện tại có cách nào cải thiện kích thước dương vật hiệu quả mà không cần phẫu thuật không BS? Các loại gel quảng cáo trên thị trường liệu có tác dụng không BS?

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Hiện nay trên mạng quảng cáo khá nhiều loại gel làm tăng kích thước dương vật nhưng tôi chưa thấy tài liệu nào đưa ra bằng chứng khoa học về việc bôi gel có công dụng này.

Làm tăng kích thước dương vật bằng các kỹ thuật ngoại khoa thì có, tuy nhiên cũng phải thận trọng và cần có chỉ định của bác sĩ. Ví dụ dương vật quá bé hoặc quá ngắn, ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục thì mới thực hiện phẫu thuật.

Còn nếu em sinh hoạt tình dục bình thường thì không nên cố gắng làm cho dương vật to lên hoặc dài ra. Nên nhớ rằng: to và dài mà không cương được thì cũng bằng không.


Lê Ngọc T. - TPHCM

Thưa BS Hoàng Minh,

Tôi năm nay 24 tuổi. Tôi bị nghiện thủ dâm, tôi thủ dâm gần như mỗi ngày. Cho tôi hỏi thủ dâm nhiều như vậy có gây ung thư tuyến tiền liệt hay vô sinh không?

Cho tôi hỏi thêm là tinh dịch của tôi gần đây ít và loãng, tôi phải làm sao để cải thiện? Xin cảm ơn BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Thủ dâm có tốt hay không, vấn đề này hiện nay vẫn còn bàn cãi. Có quan điểm cho rằng thủ dâm không ảnh hưởng gì. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng thủ dâm quá mức có thể dẫn đến chấn thương, xơ cứng thể hang.

Trường hợp của em, chính vì thủ dâm quá nhiều nên việc sản xuất tinh trùng không đáp ứng kịp, dẫn đến tinh dịch ít và loãng. Do đó tôi khuyên em tiết giảm việc thủ dâm lại và nên thực hiện quan hệ tình dục bình thường nếu có bạn tình.


Quang H. - quangh...@gmail.com

Chào BS ạ,

Em năm nay 17 tuổi và biết thủ dâm từ lúc 14 tuổi (4-5 lần/tuần). Rồi về sau em có quan hệ với bạn gái nhưng tận 30-50 phút em mới xuất được tinh thì liệu có bị xuất tinh muộn không?

Xin cảm ơn BS, mong nhận được câu trả lời sớm.

TS.BS Trương Hoàng Minh

Quang H. thân mến,

Thời gian xuất tinh từ 30-50 phút vẫn trong giới hạn bình thường, quan trọng là bạn gái có hài lòng hay không, và sau khi xuất tinh em có cảm thấy thoải mái hay không. Trường hợp em quan hệ xong mà không xuất tinh được thì lúc đó mới là có vấn đề.

 

- Bạn đọc C. - hell...@gmail.com

Chào BS,

Em năm nay 22 tuổi. Em có thắc mắc mong được giải đáp.

Em xem trên phim cấp 3, trong tư thế nằm, khi dương vật diễn viên nam dù đang cương cứng nhưng vẫn nằm sát vào thành bụng và có thể dễ dàng di chuyển.

Nhưng với em, cùng tư thế đó, dương vật của em lại không thể ép sát vào thành bụng, cũng không di chuyển trái phải được mà nó chỉ thẳng đúng một hướng thôi.

Liệu có phải dương vật em bị dị tật gì không ạ? Em cảm ơn BS!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,

Việc dương vật ép sát vào thành bụng và di chuyển trái phải theo ý muốn thì theo tôi đây chỉ là kỹ xảo khi đóng phim thôi, chứ bình thường dương vật không thể tự di chuyển trái phải theo ý muốn được, mà phải dùng tay tác động.

Em không nên đối chiếu với phim ảnh rồi lo lắng. Em cương cứng được tức là dương vật của em hoạt động bình thường, hãy yên tâm nhé.


Điều trị rối loạn cương bằng sóng xung kích với cường độ thấp là phương pháp mới trong việc điều trị rối loạn cương.

Đây là phương pháp giúp quý ông lấy lại “bản lĩnh” với những tác dụng ưu việt. Khi sử dụng phương pháp này, nam giới không phải sử dụng thêm bất cứ loại thuốc nào khác.

Hiệu quả của phương pháp là tránh sự phụ thuốc vào thuốc, giảm thiểu tình trạng rối loạn cương và có tác dụng trung bình là 3 - 5 năm (tùy theo mức độ).

Các sóng xung kích có tác dụng làm cho lòng mạch máu được thông thoáng hơn, tạo ra các mao mạch tân tạo và làm cho máu tới thể hang dễ dàng hơn. Đây là phương pháp vô hại với không có bất cứ tác dụng phụ nào được ghi nhận.

ThS.BS Trương Hoàng Minh

Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X