Hotline 24/7
08983-08983

Trước kỳ kinh có huyết đen là ung thư tử cung?

Trước kỳ kinh nguyệt lúc nào cũng ra một ít huyết đen, và sau kỳ kinh cũng ra một ít trước khi sạch hẳn. Vậy có phải em bị ung thư tử cung?.

Em năm nay 27 tuổi, trước kỳ kinh nguyệt lúc nào cũng ra một ít huyết đen, và sau kỳ kinh cũng ra một ít trước khi sạch hẳn. Kỳ kinh nguyệt của em rất đều đặn hằng tháng, thường kéo dài 3-4 ngày.
 
Em có mắc bệnh không bác sĩ? Em muốn hỏi về những dấu hiệu của bệnh ung thư tử cung. Những người chưa lập gia đình, chưa có quan hệ tình dục có thể bị mắc bệnh ung thư tử cung hay không?Em rất ngại chuyện đi khám phụ khoa nên mong bác sĩ cho em lời khuyên.

(Nguyên Trang)

benh-kinh-nguyet-jpg[1482088941].jpg

Chào bạn,

Xin trả lời các thắc mắc của bạn theo từng phần của câu hỏi.

Đầu tiên, ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến nhất xếp hạng thứ hai trên thế giới, thống kê cho thấy mỗi năm có 500.000 phụ nữ bị mắc căn bệnh này, và có tới 300.000 ca tử vong. Phần lớn bệnh nhân của ung thư cổ tử cung thuộc vào nhóm tuổi từ 30 đến 59 tuổi.

Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất dành cho phụ nữ. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do quá trình phát triển và viêm nhiễm kéo dài của nhóm paplloma virus. Loại virus này có thể đã tồn tại trong cơ thể trước giai đoạn quan hệ tình dục, nhưng khả năng lây nhiễm và phát triển tập trung cao nhất là vào những năm đầu khi bắt đầu "yêu".

Dưới đây là một số dấu hiệu mắc bệnh ung thư cổ tử cung phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

- Huyết trắng dai dẳng, có mùi hôi hoặc có vấy một chút máu.

- Xuất huyết âm đạo bất thường.

- Bị chảy máu bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

- Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, thụt rửa hoặc khám bệnh.

- Chảy máu trong suốt thời gian dài (rong kinh).

- Chảy máu nhiều sau thời kỳ mãn kinh.

- Vùng xương chậu thường xuyên có cảm giác đau.

- Cảm giác đau sau khi quan hệ tình dục.

- Bị sụt cân bất thường.

- Đau vùng bụng dưới.

- Bị thiếu máu không rõ nguyên nhân.

- Sốt không rõ nguyên nhân.

Người chưa quan hệ tình dục vẫn có thể bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, việc quan hệ hay chưa thì có sự khác biệt là tỷ lệ mắc bệnh sẽ khác nhau với các đối tượng ở các nhóm tuổi khác nhau. Thực tế, theo thống kê của hiệp hội ung thư cho thấy, các em bé gái ở độ tuổi 8-9 tuổi cũng có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nhưng rất hiếm.

Về trường hợp chảy huyết đen bất thường của bạn, vì bạn không cho biết đã có quan hệ vợ chồng hay chưa, nên theo thông tin bạn cung cấp thì chỉ có thể chẩn đoán bạn bị rối loạn nội tiết hoặc do viêm nhiễm phần phụ khoa.

Tốt nhất là bạn nên đi gặp bác sĩ khám phụ khoa để biết chính xác căn bệnh mắc phải và có hướng điều trị kịp thời. Bạn không nên ngại khám, hiện tại vẫn có một số phòng khám với bác sĩ là nữ và sử dụng kỹ thuật dành cho các em gái vẫn chưa có gia đình, không nên vì mắc cỡ mà bị quá trễ dẫn đến sự đáng tiếc.

AloBacsi.vn
Theo BSCKII Nguyễn Ngọc Anh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X