Hotline 24/7
08983-08983

Trước khi bước qua tuổi 30 bạn nên từ bỏ những thói quen này

Bỏ đi những thói quen này tuy không dễ và cần nhiều thời gian, nhưng đổi lại, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong cuộc sống và sự nghiệp trong tương lai xa.

Tuổi 30 là mốc thời điểm quan trọng để chúng ta định hình lại cuộc sống nhằm trưởng thành hơn và chuẩn bị đón nhận những thử thách mới. Vì vậy, việc bỏ đi những thói quen không tốt về mặt lâu dài là rất quan trọng. Sau đây là những thói quen phổ biến nhất mà bạn nên cân nhắc bỏ dần.

1. Sống cho những ngày cuối tuần

depmen_11thoiquencanbo

Nhiều người có tâm trạng không vui lắm vào những ngày làm việc và họ chỉ mong chờ những ngày cuối tuần để có thể ăn chơi tiệc tùng xả láng mà thôi. Điều đó sẽ khiến chúng ta bỏ lỡ những thứ quan trọng và ý nghĩa xảy ra trong những ngày bình thường. Một trong những cách để khắc phục điều này là lên kế hoạch kỹ càng những việc cần làm trong tuần, ví dụ như tập gym, hẹn ăn tối hoặc gặp gỡ bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm một sở thích nào đó để tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi không làm gì của mình.

2. Ủng hộ “thời trang ăn liền” (fast fashion)

depmen_11thoiquencanbo1

“Thời trang ăn liền” có thể được hiểu đơn giản như những món đồ bình dân được sản xuất hàng loạt nhằm đáp ứng xu hướng thời trang mới nhất. Những món đồ này thường chỉ được mặc vài lần do không có tính ứng dụng cao vì xu hướng thời trang thay đổi liên tục. Hãy tập thói quen mua những món hàng thời trang tuy giá cao nhưng hợp với mọi dịp, bạn sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều rác thải từ ngành “thời trang ăn liền” ra môi trường.

3. Giữ những mối quan hệ bạn bè “độc hại”

depmen_11thoiquencanbo2

Hầu hết ở độ tuổi 30, các mối quan hệ bạn bè của chúng ta đều thưa dần vì ai giờ đây cũng có mối bận tâm riêng. Bạn nên nhận ra mối quan hệ nào làm bạn không hài lòng hoặc đang cản trở các bước tiến của bạn trong cuộc sống, và sẵn sàng từ bỏ nó nếu không có cách nào “cứu vãn”. Bạn sẽ nhẹ lòng hơn và có nhiều thời gian để đầu tư vào các mối quan hệ đáng giữ hơn nhiều.

4. Không ngủ đủ giấc

depmen_11thoiquencanbo3

Khi trưởng thành, việc ngủ đủ trong ngày là rất quan trọng cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, giấc ngủ còn làm quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, từ đó bạn sẽ lâu “già” hơn người khác.

5. Quan tâm sức khỏe thể chất hơn sức khỏe tinh thần

depmen_11thoiquencanbo4

Dẫu biết rằng tập thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều cho thể chất, nhưng cái bạn nên quan tâm giờ đây là sức khỏe tinh thần. Stress, áp lực công việc, các mối quan hệ, v.v… có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi và thiếu sức sống mặc dù sức khỏe thể chất của bạn vẫn bình thường. Chính vì thế, hãy làm những gì khiến bạn cảm thấy vui và yêu đời hơn, ví dụ như tập yoga chẳng hạn.

6. Hủy hẹn vào phút cuối

depmen_11thoiquencanbo5

Khi càng lớn, những buổi hẹn gặp mặt càng khó diễn ra thường xuyên hơn, vì thế bạn cần cân nhắc kỹ khi đồng ý với cuộc hẹn nào đó. Vấn đề hủy hẹn có thể được thông cảm vào thời học sinh sinh viên, nhưng nó được cho là hành động tối kị khi bạn sắp bước vào tuổi 30. Trong trường hợp muốn hủy hẹn, hãy thông báo sớm chọ mọi người biết.

7. Không dành thời gian nhiều với người thân

depmen_11thoiquencanbo6

Khi chúng ta càng lớn, gia đình sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Thời điểm này các bậc phụ huynh của chúng ta đã bước vào tuổi già, cho nên hãy dành nhiều thời gian với họ nhất có thể. Đó có thể đơn giản là nhắn tin, gọi điện thoại, hẹn ăn tối hoặc đi chơi với nhau vào cuối tuần. Bạn bè của bạn có thể đến rồi đi, nhưng gia đình sẽ luôn ở bên bạn.

8. So sánh cuộc sống của mình với người khác

depmen_11thoiquencanbo7

Chuyện lướt mạng xã hội và cứ so sánh cuộc sống của mình với những người khác không phải là một thói quen tốt. Hãy luôn nghĩ rằng đa phần mọi người chỉ đăng những thứ mà họ muốn người khác thấy mà thôi, nếu không bạn sẽ dễ sinh ra tính ghen tị, đố kị và bất mãn với cuộc sống của mình.

9. Không uống đủ nước

depmen_11thoiquencanbo8

Thiếu nước kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, thận và sức khỏe nói chung. Các chuyên gia cho biết mỗi người nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn trong trạng thái được cung cấp đủ nước. Bạn có thể tập thói quen uống nước thường xuyên bằng cách mua cho mình bình nước có ghi thời gian uống trên thân chai, hiện có bán nhiều trên thị trường.

10. Không quan tâm sức khỏe răng miệng

depmen_11thoiquencanbo9

“Cái răng, cái tóc là góc con người” hoàn toàn không sai tí nào. Chúng ta chỉ có một hàm răng mà thôi và nếu mất đi cũng không lấy lại được, vì thế hãy chăm sóc nó một cách cẩn thận. Hãy đánh răng sau mỗi bữa ăn và sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng.

11. Không dùng kem chống nắng

depmen_11thoiquencanbo10

Càng lớn tuổi chúng ta càng nên quan tâm đến làn da hơn, vì tiếp xúc với ánh nắng mà không có sự bảo vệ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da, đồng thời bạn sẽ bị lão hóa rất nhanh. Hãy sử dụng kem chống nắng nhẹ nhàng hàng ngày chứ không chỉ sử dụng lúc đi nghỉ mát ở biển.

Theo Đẹp Online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X