Hotline 24/7
08983-08983

Trung Quốc: Vì 1 thứ đồ vô giá trị, người dân vẫn đổ đến bãi rác tranh cướp

Cảnh tượng người dân đổ xô đi bới những thùng thực phẩm hết hạn sử dụng ở bãi rác khiến nhiều người băn khoăn khó hiểu. Mục đích của việc này chỉ có thể gọi bằng từ… vô lương tri.

Tháng 8/2016, trên những con sông ô nhiễm cáu bẩn ở quận Hoàng Pha, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, người ta phát hiện ra một lượng lớn thực phẩm sau khi được rửa sạch vỏ ngoài đã được đóng gói lại. Việc này vào thời điểm đó đã gây chấn động dư luận khắp khu vực.

Trong bối cảnh sự việc còn chưa lắng hẳn, hồi đầu tháng 10 vừa qua, báo chí Trung Quốc lại nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng tương tự tái diễn.

Theo đó, các nhà kho chứa thực phẩm đã đổ một lượng lớn thực phẩm quá hạn sử dụng, biến chất ra bãi rác bốc mùi hôi thối vén đường. Như chớp được "cơ hội vàng", người dân quanh đó chẳng ai bảo ai, đổ xô đi tìm kiếm, đào bới các thùng thực phẩm lẫn lộn trong rác bẩn.

Vì 1 thứ đồ vô giá trị, người dân vẫn đổ đến bãi rác tranh cướp - Ảnh 1.Ăn ngay tại hiện trường.

Thậm chí có người còn thử luôn những thứ vừa tìm được như chocolte, chân gà, đùi gà, bánh ngọt, đồ đóng hộp… ngay tại hiện trường.

Người chụp lại cảnh tượng này dò hỏi một phụ nữ khi người này đã kiếm được đầy một xe đẩy, đang kéo hàng về nhà, rằng lấy nhiều thế này, ăn làm sao hết thì được trả lời: "Vài nhà cùng ăn, làm sao mà không hết được".

Vì 1 thứ đồ vô giá trị, người dân vẫn đổ đến bãi rác tranh cướp - Ảnh 2.Mang xe đi chở về. Số hàng lấy được khá nhiều.

Không chỉ có xe đẩy, nhiều người còn mang cả xe ba bánh, xe đạp điện đến bới hàng hết hạn và chở về nhà, mục đích là để… cho lợn ăn.

Sự việc này tái diễn nhiều ngày liền nhưng không một cơ quan nào can thiệp, kiểm soát. Thậm chí có cả những người mang đèn đi soi đến bới cả vào ban đêm.

Điều đáng nhấn mạnh là, số hàng có vấn đề này đã bị tuồn vào thị trường bao nhiêu, không ai đếm được.

Sở dĩ khẳng định như vậy là vì, người phản ánh việc này đã theo chân những người đi bới hàng và phát hiện, trong số này có những con buôn thực thụ.

Vì 1 thứ đồ vô giá trị, người dân vẫn đổ đến bãi rác tranh cướp - Ảnh 3.

Người này đã tận mắt nhìn thấy số hàng hết hạn được tập kết đầy sân để phân loại. Và không giống như họ nói rằng để cho lợn ăn, số thực phẩm trên được đem đến các chợ đầu mối buổi sáng để bán lại.

Không biết đã có bao nhiêu người đã bị lừa đảo bởi những kẻ vô lương tri này. Đã mất tiền, thậm chí còn có thể rước bệnh vào người. Trách lương tâm con người bị tha hóa 10, cũng cần phải trách cả sự quản lý lỏng lẻo của lực lượng chức năng đến 5-6 phần.

Vì 1 thứ đồ vô giá trị, người dân vẫn đổ đến bãi rác tranh cướp - Ảnh 4.

Một khi bị kiểm soát chặt chẽ, có lẽ những con buôn tâm địa đen tối đã chẳng thể ngang nhiên làm những việc vô nhân tính, người dân cũng không thể vì vài đồng lợi nhuận mà lao vào như thiêu thân, bất chấp đạo đức ở đời.

Vì 1 thứ đồ vô giá trị, người dân vẫn đổ đến bãi rác tranh cướp - Ảnh 5.Số thực phẩm hết hạn sử dụng được mang ra chợ đầu mối bán.

Theo Diệp Anh - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X