Hotline 24/7
08983-08983

Trung Quốc thử vắc xin ngừa virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán trên chuột

Các nhà khoa học ở Trung Quốc đang thử nghiệm các mẫu vắc xin ngừa nCoV mới nhất trên chuột. Đây là bước sàng lọc đầu tiên để chọn ra vắc xin tiềm năng. Sau đó, sẽ có các xét nghiệm độc tính trên các động vật lớn hơn như khỉ để đảm bảo an toàn vắc xin trong các thử nghiệm lâm sàng ở người.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết, các nhà khoa học tại Đại học Đồng Tế ở Thượng Hải đang thử nghiệm các mẫu vắc xin ngừa nCoV mới nhất trên chuột. Theo đó, các mẫu vắc xin đã được tiêm vào hơn 100 con chuột và sẽ mất vài ngày để xem liệu những con chuột này có tạo ra kháng thể để ngăn chặn virus Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán hay không.

Đài CGTN (Trung Quốc) ngày 10/2 dẫn lời các nhà khoa học thuộc Đại học Đồng Tế cho hay, việc thử nghiệm trên chuột chỉ là sàng lọc ban đầu để chọn ra vắc xin tiềm năng. Sau đó, sẽ có các xét nghiệm độc tính trên các động vật lớn hơn như khỉ để đảm bảo an toàn vắc xin trong các thử nghiệm lâm sàng ở người.

Việc thử nghiệm trên động vật là yêu cầu bắt buộc đối với mọi loại vắc xin trước khi được đưa ra sử dụng đại trà.

Để đảm bảo tính khách quan, việc thử nghiệm trên động vật với cùng mẫu vắc xin cũng được tiến hành đồng thời tại Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cũng như tại Viện Quản lý thực phẩm và dược phẩm quốc gia ở Bắc Kinh.

Nhóm nghiên cứu Trung Quốc hy vọng có thể bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng sâu hơn vào đầu tháng 4, nếu các cuộc thử nghiệm vắc xin ngừa Coronavirus gây viêm phổi Vũ Hán trên động vật tiến triển tốt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X