Hotline 24/7
08983-08983

Trung Quốc "quan ngại cao độ" về hướng đi của Nhật

Trung Quốc hôm nay 17/12 cho biết "quan ngại cao độ" về hướng đi trong tương lai của Nhật, dưới sự lãnh đạo của đảng Dân chủ tự do (PDP) của tân Thủ tướng Abe.



Quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.
Quần đảo Nhật gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư ở Hoa Đông

"Chúng tôi lo ngại cao độ mà hướng đi Nhật Bản sẽ chọn", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying cho biết với các phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ sau khi đảng LDP đánh bại đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) trong cuộc bầu cử hạ viện vào ngày chủ nhật.

Sau khi tái nhắc lại quan điểm của Trung Quốc rằng quần đảo tranh chấp giữa hai nước trên Hoa Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc, người phát ngôn Hua cũng cho biết Trung Quốc sẵn sàng cải thiện mối quan hệ với Nhật.

"Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Nhật để phát triển các mối quan hệ ổn định hơn nữa", bà cho hay. Ngoài ra bà cho rằng "sứ mệnh hiện nay là giải quyết thỏa đáng" vấn đề tranh chấp lãnh thổ.

Trước đó, cũng vào ngày hôm nay, ông Abe, người sẽ trở thành tân Thủ tướng Nhật, cho biết sẽ không có thỏa hiệp trong vấn đề chủ quyền Senkaku/Điếu Ngư dưới chính quyền của ông. Ông khẳng định quần đảo là "lãnh thổ không thể tách tách rời của Nhật Bản".

AloBacsi.vn
Theo Phan Anh - Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X