Hotline 24/7
08983-08983

Trung Quốc "niêm phong" thành phố vì dịch hạch

Theo tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc, một thành phố của nước này đã bị “niêm phong” bởi phát hiện trường hợp tử vong do nhiễm dịch hạch.

Một thành phố của Trung Quốc đã bị “niêm phong” bởi một người đàn ông trong số 151 người phải cách ly từ tuần trước đã tử vong vì dịch hạch.

Kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, thành phố bị phong tỏa là Ngọc Môn thuộc tỉnh Cam Túc, hiện 30.000 người dân sống tại đây không được phép rời khỏi thành phố. Cảnh sát tại các rào chắn trên vành đai của thành phố yêu cầu các lái xe tìm tuyến đường khác để đi. 

Nạn nhân tử vong vì bệnh dịch hạnh là một người đàn ông 38 tuổi. Anh ta chết vì tiếp xúc với một loài động vật thuộc họ Sóc, thuộc bộ gặm nhấm sống ngoài đồng cỏ. 

chuột mang mầm mống bệnh dịch hạchLoài vật gắm nhấm như chuột, sóc, bọ chét là những kẻ mang theo nguồn bệnh dịch hạch (ảnh minh họa)

Theo báo cáo “Thành phố có đủ gạo, bột mì và dầu ăn để cung cấp cho toàn bộ người dân thuộc khu vực phong tỏa trong vòng 1 tháng. Người dân địa phương và những người bị cách ly hiện đang ở trạng thái ổn định”.

Theo CCTV cho biết, công tác kiểm dịch đã được thiết lập trong thành phố. Hiện tại chưa có thêm trường hợp nào tử vong vì dịch hạch.

Tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng đưa tin, bệnh dịch hạch được xếp vào loại dịch bệnh cấp độ A tại Trung Quốc, tức là mức đặc biệt nguy hiểm theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Dịch hạch là một bệnh truyền nhiễm, vi khuẩn gây ra bệnh dịch hạch từng được cả thế giới biết tới với tên “Cái chết đen”, đại dịch nguy hiểm đã cướp đi mạng sống của hàng chục triệu người châu Âu hồi thế kỷ 14.

Mô tả về sức phá hủy của nó, người ta ví von rằng “trong 13 năm liền, nó ngự trị trên toàn châu Âu như một ông hoàng, lấy đi sinh mạng của 75 triệu người vô tội”.

Bệnh dịch hạch là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn từ động vật lây lan sang con người, vi khuẩn mang mầm bệnh thường từ các loài gặm nhấm.

đại dịch cái chết đenĐại dịch cái chết đen - dịch hạch đã cướp đi mạng số của hàng chục triệu người châu Âu

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) đăng tải thông tin trên trang web của mình rằng, thuốc kháng sinh có thể hỗ trợ điều trị bệnh dịch hạch tuy nhiên chỉ với những bệnh nhân ở giai đoạn đầu và kịp thời điều trị.


AloBacsi.vn
Theo Vân Anh - VietQ.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X