Hotline 24/7
08983-08983

Trung Quốc: Câu chuyện xúc động về cô bé bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ

Zhao Siqi cô bé người Trung Quốc đã mạnh mẽ quyết định bỏ kỳ thi đại học, làm phẫu thuật để cứu sống mẹ mình.

Zhao Siqi (17 tuổi, sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) có mẹ bị bệnh bạch cầu cấp tính, cần phẫu thuật ghép tủy để được sống tiếp. Kết quả của những xét nghiệm cho thấy Siqi có tủy xương phù hợp để hiến cho mẹ. Vì thế, cô gái ấy đã mạnh mẽ quyết định bỏ kỳ thi đại học, làm phẫu thuật để cứu sống mẹ mình. "Các bác sĩ nói tôi chính là cơ hội để cứu sống mẹ và bà cần được tiến hành cấy ghép càng sớm càng tốt. Và tôi trả lời rằng mình sẵn sàng thực hiện phẫu thuật tặng tủy cho mẹ trong mùa hè này", Siqi kể.

Siqi ngày ngày ở trong bệnh viện chăm sóc mẹ.

Tháng 3 năm nay, mẹ của Zhao Siqi, 17 tuổi, sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Sợ ảnh hưởng tới kỳ thi đại học của con gái, nên cả gia đình Siqi đã giấu cô, chỉ nói là mẹ mệt nên phải vào viện. Nhưng càng về sau, bệnh tình của người mẹ phát triển càng nhanh. Các bác sĩ cho hay bà cần phải ghép tủy mới có hy vọng sống. Không biết phải làm sao, cha của Siqi đành nói mọi chuyện với con gái.

"Vợ tôi đã khóc vì nghĩ rằng chính mình trì hoãn tương lai của con bé", cha của Siqi kể lại.

Nhà nghèo nên trước khi phẫu thuật, Siqi cũng không có điều kiện được tẩm bổ. Chi phí cho lần đại phẫu này lên tới 200.000 nhân dân tệ (khoảng 675 triệu đồng) nên hai cha con Siqi phải thắt lưng buộc bụng và vay mượn khắp nơi. Thức ăn hàng ngày chỉ là dưa chua và đồ khô. Ngày 26/4, những tế bào gốc trên cơ thể Siqi đã được lấy ra và cấy ghép vào cơ thể người mẹ. Bác sĩ cho biết cuộc phẫu thuật đã diễn ra rất thành công.

Siqi cho hay sau khi mẹ khỏe lại, cô sẽ ôn tập thật tốt, chuẩn bị cho kỳ thi năm sau.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho Siqi nhưng cô gái cho biết bản thân không hối hận vì đã làm vậy. Nữ sinh 17 tuổi chưa bao giờ cảm thấy oán trách hay nuối tiếc về điều đó. Cô nói rằng: "Ca phẫu thuật của mẹ đã thành công, nghĩa là tôi còn có mẹ trên cuộc đời này, điều đó là vô giá đối với tôi. Tôi hoàn toàn có thể dự thi vào năm sau, thậm chí là nhiều lần nữa, nhưng mẹ chỉ có duy nhất một cơ hội này để sống tiếp".

Siqi cũng chia sẻ quyết định lần này khiến cô biết cách trân trọng cuộc sống của mình hơn.

Sau khi câu chuyện của Siqi được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ gia đình cô. Siqi tâm sự bản thân sẽ cố gắng học thật tốt để mẹ vui lòng, và không bị dằn vặt vì con gái bỏ lỡ kỳ thi quan trọng của cuộc đời.
Theo Trang Dung - Người Đưa Tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X