Hotline 24/7
08983-08983

Trứng gà hỗ trợ điều trị thiếu máu

Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Chào bác sĩ,

Tôi thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, ù tai, lưng đau, gối mỏi có người mách nên ăn trứng gà nấu hà thủ ô nhưng không biết cách làm. Mong BS tư vấn giùm tôi. Tôi chân thành cảm ơn.

(Nguyễn Thị Luyến - Phú Thọ)

Ảnh minh họa


Chào bạn,

Món ăn bạn hỏi là bài thuốc dành cho những người thiếu máu thuộc hội chứng "can thận hư suy" có biểu hiện bằng các triệu chứng như đầu choáng mắt hoa, tai ù tai điếc, lưng đau gối mỏi, giấc ngủ không sâu nhiều mộng mị, di mộng tinh, tiểu đêm nhiều lần, trí nhớ giảm sút, đại tiện táo kết hoặc khó đi...

Cách chế: Hà thủ ô 50g, trứng gà 2 quả, đường đỏ vừa đủ. Đầu tiên cho hà thủ ô và trứng gà vào nồi đun nhỏ lửa trong 30 phút, sau đó lấy trứng ra bóc bỏ vỏ rồi lại cho vào đun tiếp khoảng 60 - 90 phút là được, chế thêm đường đỏ, ăn trứng, uống nước trong ngày.

Tuy nhiên, cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn cụ thể của thầy thuốc chuyên khoa.

AloBacsi.vn
Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X