Hotline 24/7
08983-08983

Trong thời gian điều trị viêm gan B có thai được không, AloBacsi?

Trong thời gian điều trị gan, em có thai được không và uống thuốc như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi và cho con bú không ạ?

Chào AloBacsi,

Em 28 tuổi, đang điều trị viêm gan B và uống thuốc Tenofovir 300mg. BS chuyên gan khám và thông báo em vẫn có thể mang thai bình thường và tiếp tục uống thuốc điều trị gan.

Vậy xin hỏi AloBacsi, trong thời gian điều trị gan, em có thai được không và uống thuốc như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi và cho con bú không ạ?

Em cảm ơn rất nhiều.

(Lê Hằng - TPHCM)


Ảnh minh họa - nguồn internet
Chào bạn,

Qua một số nghiên cứu về thuốc Tenofovir được sử dụng trong khi có thai, người ta chưa ghi nhận tăng dị tật bẩm sinh ở em bé cũng như bất thường về phát triển chiều cao và xương. Như vậy, bạn vẫn có thể tiếp tục điều trị thuốc như đề nghị của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn cần biết để giảm nguy cơ lây truyền viêm gan B cho thai, những người mẹ nhiễm viêm gan B cần được khám chuyên khoa và xét nghiệm nồng độ viêm gan B, nếu cao sẽ được điều trị ngay khi đang mang thai.

Sau sinh cần tiêm kháng thể kháng viêm gan B cũng như vắc xin ngừa viêm gan B trong vòng 12 giờ sau sinh.

Mẹ vẫn cho bé bú, cần lưu ý bú đúng cách đừng để tưa núm vú. Bạn không được tự ngưng thuốc vì dễ gây hiện tượng kháng thuốc rất nguy hiểm.

ThS.BS Trần Anh Tuấn - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X