Hotline 24/7
08983-08983

Trị nám da khi mang thai có nguy hiểm không?

Nhiều bà mẹ mang thai xuất hiện tình trạng nám trên da gây mất thẩm mỹ. Nếu trị nám da khi mang thai có nguy hiểm không.

Nguyên nhân khiến bạn bị nám da khi mang thai

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, 50-70% phụ nữ mang thai bị nám da, đây là bệnh hoàn toàn lành tính. Nám da xảy ra với tất cả các loại da và màu da, nhưng với những phụ nữ có màu da trung bình, nám da thường nhiều nhất. Mặc dù, nám thường xuất hiện ở 3 tháng đầu và 3 tháng giữa nhưng nó cũng có thể xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ.

Nhiều phụ nữ mang thai bị nám da, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu, 3 tháng cuối thai kỳ (Ảnh minh họa: Internet)

Nám da thường có khuynh hướng di truyền. Việc tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng là một yếu tố gây nám da. Các hormon, đặc biệt là estrogen cao trong thời kỳ mang thai cũng tăng nguy cơ bị nám.

Có nên điều trị nám da khi mang thai?

Nám da chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ bên ngoài, khiến làn da của chị em trở nên xấu xí, không tự tin với nhan sắc của mình sau sinh.

Nám có thể biến mất sau sinh mà không cần điều trị, nhưng đa số các bệnh nhân là mạn tính và có thể kéo dài trong nhiều năm. Phòng ngừa bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và điều đặc biệt quan trọng nếu bạn có nguy cơ bị nám.

Xử lý tình trạng nám da khi mang thai như thế nào cho an toàn?

Để khắc phục tình trạng này, khi mang thai cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào khung giờ 10h-15h. Phụ nữ mang thai cũng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, chọn sản phẩm chuyên dùng cho bà bầu và đừng quên bảo vệ làn da bằng các dụng cụ quen thuộc như khẩu trang, kính râm, đội mũ rộng vành, áo chống nắng, quần chống nắng,…

Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng nên tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, A, E, canxi. Đồng thời nên tránh xa rượu, bia, cà phê, các loại gia vị cay nóng để hạn chế nám.
Theo Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X