Hotline 24/7
08983-08983

Trị mụn hiệu quả với 3 nguyên liệu này

Tham khảo ngay 3 cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên ngay tại nhà mà không tốn tiền. Đặc biệt, nếu bạn đã thử qua nhiều phương pháp mà vẫn bị mụn. Trị mụn bằng những nguyên liệu này chắc chắn sẽ giúp bạn điều trị nhanh chóng mọi loại mụn khó ưa nhất, giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên.

Khi bị mụn, đừng sờ nặn mụn sẽ làm chúng thêm trầm trọng. Thay vào đó bạn có thể dùng mặt nạ chế biến từ hoa trái, vật dụng trong nhà để trị mụn hiệu quả, nhanh lấy lại làn da láng mịn và sạch nốt mụn.

1. Trị mụn bằng chanh

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Chanh giàu vitamin C giúp bạn nhanh chóng có làn da trăng sáng, đánh bay mụn cứng đầu

Cách làm:

Bước 1: Bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi.

Bước 2: Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Rửa sạch lại với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

2. Trị mụn bằng tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Tỏi chính là "phương thuốc" hữu hiệu trong việc sát khuẩn, trị mụn nhanh, hiệu quả

Cách làm:

Bước 1: Bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn.

Bước 2: Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch.Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày.

Lưu ý: Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

3. Trị mụn bằng nghệ

Củ nghệ có đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo, trị mụn hiệu quả và giảm thâm hiệu quả.

Nghệ trị mụn nhọt rất hiệu quả

Cách làm:

Bước 1: Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp.

Bước 2: Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần.

Bước 3: Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Lưu ý: Nếu muốn tăng công dụng ngừa và trị mụn nhọt, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm.

Mụn nào thường xuất hiện?

Hai loại mụn dễ nhận biết nhất là mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Chúng có thể xuất hiện cùng lúc và đều là kết quả của sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, mụn đầu trắng hình thành khi lỗ chân lông đóng lại nên thường có màu trùng với màu da, còn mụn đầu đen do các bụi bẩn tích tụ bên trên lỗ chân lông đang nở ra nên có màu sậm hơn. Nếu mụn sưng mủ, bạn nên cẩn trọng vì đó là dấu hiệu cảnh báo mụn đã bước sang giai đoạn nghiêm trọng hơn và có khả năng để lại những vết sẹo xấu xí.

Ngoài ra, mụn nang cũng là một tên ‘quái vật’ đáng sợ vì độ dai dẳng khó trị của nó. Loại mụn này do những tuyến dầu nằm ẩn khá sâu dưới da, khi sưng gây đau nhức hơn so với các loại khác và sẽ để lại sẹo cùng đốm nâu nếu không có cách trị mụn đúng cách.

Cơ chế hình thành nên mụn

Thực tế là có rất nhiều nguyên nhân gây mụn chẳng hạn như yếu tố di truyền. Ngoài ra, các hóc môn trong cơ thể kích thích quá trình sản xuất bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và nang lông gây ra mụn. Vi khuẩn P.Acnes cũng là nguyên do chủ yếu hình thành mụn nang và mụn mủ.

Mặc dù yếu tố hóc môn khó giải quyết, bạn vẫn có thể kiểm soát được một số tác nhân gây mụn khác như: cách dưỡng da không phù hợp, các loại mỹ phẩm độc hại, sự điều tiết mồ hôi và việc sử dụng thuốc ngừa mụn.


AloBacsi tổng hợp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X