Hotline 24/7
08983-08983

TRI ÂN

Thay mặt gia đình bác sĩ Nguyễn Minh Thu, thay mặt AloBacsi xin được gửi lời cảm ơn, tri ân bạn bè, đồng nghiệp, bạn đọc và đối tác của AloBacsi đã đến viếng, gửi vòng hoa chia buồn trước sự ra đi của bác sĩ Minh Thu - một trong những chuyên gia tư vấn đầu tiên của AloBacsi - người "truyền lửa" cho bệnh nhân trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư.

Đặc biệt, AloBacsi xin trân trọng cảm ơn Ban giám đốc BV Nhân dân 115, BS Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng khoa Ung bướu BV Nhân dân 115, BS Nguyễn Thiện Nhân, BV Nhân dân 115 và đặc biệt là sự hỗ trợ không mệt mỏi của TS Phan Minh Liêm từ Viện MD Anderson Hoa Kỳ.

Nhờ sự chung sức của mọi người mà dù ung thư di căn phát hiện giai đoạn cuối nhưng BS Minh Thu vẫn sống khỏe, sống vui trong suốt 20 tháng qua.

AloBacsi cũng trân trọng cảm ơn Hội Liên hiệp Phụ Nữ tỉnh Quảng Ngãi, bè bạn từ miền trung và các vùng miền khác, đã thăm hỏi tận tình khi BS Minh Thu đang điều trị bệnh. Và, khi BS Mình Thu nằm xuống, các anh chị đã gửi những vòng hoa chia buồn. Ân tình này chúng tôi không bao giờ quên.

Trân trọng cảm ơn các anh chị cùng chung khóa với BS Minh Thu tại ngôi trường Gia Long - Minh Khai thân thiết, đã đồng hành, sát cánh cùng BS Minh Thu từ ngày phát hiện bệnh đến nay.

Trong tủ thuốc của BS Thu vẫn còn hàng chục, hàng chục hộp thuốc hỗ trợ điều trị, nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung thư, được gói cẩn thận gửi từ Mỹ gửi về, là ân tình của bạn bè cùng chung khóa Gia Long - Minh Khai ở nửa vòng trái đất.
 
Xin trân trọng tri ân.

Sáng sớm nay, 11/2, đông đảo người thân, bè bạn, đồng nghiệp tiễn chân chị. Chuyến đi cuối cùng - chị nằm đó ấm áp trong tình bạn bè từ thuở ấu thơ, bạn học cấp 3 cùng Gia Long áo tím và rất đông các đồng nghiệp, bác sĩ trong gia đình AloBacsi.

Đúng 7g chị được đưa vào đài hóa thân để cát bụi trở về với cát bụi.
Vĩnh biệt chị!
8 năm gắn bó với AloBacsi, biết bao nhiêu tình...

"Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi..."

Ở đâu đó, lúc này chắc chị đang nhìn xuống mỉm cười. Hạnh phúc vì được yêu thương. Chắc chị cũng có chút bất ngờ vì "thằng đệ" chị hay la, hay rèn nhất ở khoa lại là thằng khóc to nhất.

Hãy bay đi bất cứ nơi nào chị muốn. Hãy ngắm phố phường, xem chợ hoa Tết và đừng quên ghé ngang các hàng quán toàn món ngon chị thích.

Nhạc Xuân rộn ràng khắp nơi, mùa Xuân mà chị mong ước được đón cùng mọi người lần cuối đang đến rất gần rồi đó chị. Hãy tung cánh đến các vùng trời mơ ước để đón Xuân theo cách mới của mình.

"Chị không mất đi chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác" như lời bác sĩ Dũng - tự động viên trước lúc tiễn chân chị.

Chị không mất đi. Mãi mãi không mất đi chị ạ.
Nghĩ và tin như vậy để anh em nén cảm xúc mất mát cào cấu trong tim, để đứng lên, mạnh mẽ  tiến lên phía trước.

À, có rong chơi nhớ ghé ngang qua Facebook bạn bè, đọc lại những dòng bạn Gia Long đọc trước giờ di quan chị nha:
a

TIỄN BIỆT BÁC SĨ MINH THU

(Bạn bè, cựu nữ sinh trường Gia Long)

Minh Thu ơi, em đi rồi sao
Ôi một Minh Thu duyên dáng ngọt ngào
Còn đâu nữa những lần vui họp mặt
Với Minh Thu tỏa sáng ngợp trăng sao.

Minh Thu ơi em giỏi, em giang
Em tươi, em đẹp, em ngoan, em hiền
Thương em lúm má đồng tiền
Miệng cười tỏa nắng, nghiêng nghiêng dáng Kiều.

Thương em thương biết bao nhiêu
Mai vàng từ thiện, sớm chiều có nhau
Bây giờ bỏ lại phía sau
Bỏ em, bỏ chị, bỏ luôn mẹ già.

Chênh vênh một mảnh trăng tà
Rưng rưng lòng mẹ xót xa chín chiều
Thầy cô, bè bạn thương yêu
Đành chia hai ngả ngậm ngùi cách xa.

Thương em một mối tình thơ
Chắt chiu gìn giữ, đợi chờ bấy lâu
Thế thì thôi một kiếp này
Kiếp sau xin lại cùng đời sớt chia.

Xin gửi đến em vạn lời thương tiếc
Nén nhang lòng dõi bước em đi
Thương nhau thương trọn kiếp này
Nhớ nhau nhớ mãi những ngày biệt ly.

Thôi! Chúc em về nơi an nghỉ
Chốn vĩnh hằng nhẹ bước thong dong
Minh Khai cùng với Gia Long
Tặng em một đóa hoa lòng dấu yêu.

Và đây nữa, xin trích đăng trang 1, những dòng comment viết về BS Minh Thu, viết qua FaceBook của AloBacsi:

Vu Minh Trang 

Hàng ngày em làm tạp vụ ở khoa của Bác Sĩ Minh Thu. Em thấy Bác Thu luôn ân cần thăm hỏi chữa bệnh cho các bệnh nhân lao bị nhiễm HIV. Nhìn thấy Bác chăm sóc bệnh nhân hết mình. Y Đức của Bác THU thật tuyệt vời. Trên cả tuyệt vời. Nên hàng năm Bác Sĩ MINH THU luôn nhận được bằng khen rất xứng đáng cho công sức Bác đã hy sinh tất cả cho mọi người bệnh nhân.

Vu Minh Trang Em vô cùng đau buồn khi nghe tin Bác Sĩ Minh Thu mất. 
Em chưa trả ơn cho Bác Sĩ Thu mà Bác đã ra đi rồi.
Khi sống Bác Thu đã lo lắng cho bốn mẹ con em rất nhiều. Bác luôn quan tâm đến gđ em. 
Bác Thu ơi thương Bác vô cùng. Bác là người luôn lo lắng quan tâm đến mọi người.
Em vô cùng thương tiếc Bác. Con xin chia buồn cùng gia đình Bà và các Chị đã mất người con. Người chị em thân yêu.

Bui Thi Kim Loan BS Minh Thu : một người tài hoa , lương y như từ mẫu đã mãi mãi ra đi .Thật vô cùng thương tiếc và xin cầu nguyện linh hồn em thanh thản nơi chốn thiên đường .

Ngoc Tram Minh Thu đã thật sự ra đi rồi sao? Bạn mình không còn nữa nhưng hình ảnh MT sẽ nằm yên ấm trong trí nhớ của bạn bè... ngủ yên nghe nhỏ, một giấc ngủ bình yên...
Xin chân thành chia buồn cùng gia đình !
Nguyện cầu hương hồn nhỏ về nơi cực lạc

Hòa Nguyen Vô cùng đau xót và thương tiếc Minh Thu!Học sinh ưu tú MK_Bac sĩ giàu lòng nhân ái của chương trình Alobacsi_Nhớ Minh thu _tiếng hát yêu thương còn mãi của nhóm GL_MK 75_82 ngày nào!

Mong Ngoc Tran Chúng ta dã mất di một người ban thân, một bác sĩ dầy lòng nhân ái và tận tâm. Thành thật chia buồn cùng tang quyến. Chúc bạn sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc!

Thu Nguyễn Bạn đã ra đi thật rồi sao? Buồn và thương lắm, bạn dã có những ngày sống dễ lại thật đáng trân trọng.Hãy ngủ giấc ngủ bình yên bạn nhé.Xin chia buồn cùng gia đình.

Huỳnh Ngọc Duẩn Trong dau buon co hanh phuc Bs Minh Thu bo lop ao qua khu , thay bang tam ao tuoi tre , suc song moi

Thanh Vân Cảm ơn nhà báo đã có bài viết rất hay rất cảm động , là bạn học thời đại học tôi và MT cùng tổ, MT rất hiền chịu khó ngày con tôi đậu đại học một ngành khá mới MT đã tìm hiểu về trường và tư vấn cho tôi . MT chị yêu em ,thanh thảng mà đi em nhé

Hồng Tâm

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X