Hotline 24/7
08983-08983

Trên thế giới có bệnh nhân đột quỵ nào hồi phục hoàn toàn chưa?

Ba tôi bị đột quỵ và được cứu chữa nhưng đi đứng yếu, giọng nói run, đứt quãng. Có cách nào phục hồi với hiệu quả lớn không? Tỷ lệ hồi phục hoàn toàn trên thế giới là có hay không? (ngọc hiệp - hiephoa...@yahoo.com).

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Khả năng phục hồi sau đột quỵ tùy thuộc vào mức độ thương tổn của thần kinh. Nếu vùng não thương tổn lớn khả năng phục hồi rất kém, nếu vùng não bị thương tổn là ít thì khả năng phục hồi sẽ cao.

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam cũng chỉ có những phương pháp điều trị hỗ trợ phục hồi chức năng (những vùng não đã thương tổn rồi sẽ không trở lại bình thường được). Vấn đề quan trọng là tìm nguyên nhân gây đột quỵ và điều trị triệt để để phòng ngừa đột quỵ tái phát: ví dụ như điều trị tốt tăng huyết áp, tái thông mạch máu não (đặt stent) trong trường hợp đột quỵ do tắc nghẽn mạch...

Trân trọng!

TS.BS Trần Chí Cường
Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM


Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X