Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ vị thành niên béo phì có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy cao gấp 4 lần

Nếu trẻ vị thành niên bị béo phì thì chúng có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy cao gấp bốn lần sau này, một nghiên cứu mới vừa cảnh báo.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Tel Aviv đã phân tích 1.087.358 người Do Thái và 707.212 bé gái từ 16 đến 19 tuổi. Kết quả cho thấy, việc có trọng lượng lớn, quá khổ, mắc thừa cân béo phì ở nam giới, đặc biệt là ở tuổi vị thành niên có thể tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy và béo phì liên quan đến nguy cơ mắc ung thư cao hơn 3,67 lần ở nam giới và cao hơn 4,07 lần ở phụ nữ.

Ngoài ra, chỉ số BMI bình thường và cao của một số người có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh ung thư ở mức khoảng 49% và 97%, so với những người có chỉ số BMI thấp. Ung thư tuyến tụy là nguyên nhân phổ biến thứ sáu gây tử vong liên quan đến bệnh ung thư trên toàn thế thế giới, người béo phì ở tuổi vị thành niên được cho là có liên kết tới nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

Tỉ lệ sống sót ở người mắc ung thư tuyến tụy rất thấp và không hề được cải thiện trong suốt 40 năm qua. Nguyên nhân được cho là ngày càng xuất hiện nhiều biến đổi hóa học, sinh học, cấu trúc ung thư trong tuyến tụy, gây khó khăn trong y học.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X