Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ tiêm vắc xin 5 trong 1 có cần ngừa thêm viêm gan B?

Con tôi mới chỉ được tiêm mũi vacxin 5 trong 1 tại cơ sở y tế địa phương và chưa được tiêm phòng thêm mũi viêm gan B nào khác. Vậy có cần tiêm thêm mũi vacxin nào khác không?

Chào bác sĩ,

Tôi bị viêm gan B, sinh con được 1 năm tôi cho bé đi xét nghiệm thì rất may bé không bị. Hiện giờ cháu đã đươc 30 tháng. Cháu mới chỉ được tiêm mũi vacxin 5 trong 1 tại cơ sở y tế địa phương và chưa được tiêm phòng thêm mũi viêm gan B nào khác. Tôi muốn hỏi tôi có cần tiêm thêm mũi vacxin nào khác để chống được bệnh cho cháu không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Trân trọng cảm ơn!

(Phạm Hằng - Ninh Bình)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào chị,

Chúc mừng chị, bé nhà chị rất may mắn không bị lây viêm gan B nhưng với liều chích ngừa viêm gan B như thế thì chưa đủ, chị cần cho bé đi chích ngừa thêm viêm gan B ít nhất nhất là 2 mũi nữa. Tuy nhiên, trước khi chích ngừa thì nên xét nghiệm, kiểm tra lại. Tốt nhất, chị nên đến Viện Pasteur hoặc Viện Nhiệt đới Trung ương để kiểm tra rồi mới chích ngừa cho đủ liều.

Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X