Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ thừa cân có nguy cơ tăng huyết áp cao gấp 2 lần

Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ thừa cân cũng có nguy cơ cao bị đau tim, tăng huyết áp và đột quỵ trong tương lai.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Kiểm soát Dự Phòng Bệnh Tim mạch châu Âu cho hay, những đứa trẻ 4 tuổi thừa cân có nguy cơ bị tăng huyết áp cao gấp đôi.

Trẻ em thừa cân có mức huyết áp cao hơn bình thường. Ảnh: Cellcode.

“Cha mẹ cần khuyên con trẻ vận động nhiều hơn và cung cấp chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, phụ nữ nên giảm cân trước khi mang thai, tránh tăng cân quá mức, trong khi mang thai nên bỏ hút thuốc, vì đây đều là những yếu tố làm tăng nguy cơ gây ra bệnh béo phì ở trẻ em”, Tiến sĩ Inaki Galan, tác giả của nghiên cứu cho biết.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tình trạng béo phì ở trẻ em là một trong những thách thức sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng nhất của thế kỷ 21. Năm 2016, có hơn 41 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân.

Để có được kết luận trên, các chuyên gia đã xem xét mối liên hệ giữa tình trạng trọng lượng dư thừa và huyết áp cao ở 1.796 trẻ 4 tuổi và theo dõi chúng trong suốt 2 năm.

Huyết áp cũng như chỉ số khối cơ thể và chu vi vòng eo cũng được các chuyên gia đo lường theo định kỳ.

So với trẻ em duy trì cân nặng ở độ tuổi từ 4 đến 6, những trẻ có cân nặng vượt mức hoặc có chỉ số BMI cao hơn so với độ tuổi có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn từ 2,49 đến 2,54 lần.

Ở những trẻ bị béo bụng, nguy cơ huyết áp cao còn tăng khoảng từ 2,81 đến 3,42 lần so với trẻ khỏe mạnh.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X